ข่าวสดวันนี้ ไปรษณีย์

ไปรษณีย์ไทย ชี้แจงปมติดพัดลม 30 ตัว ทั้งๆ มีพนง. 2 คน

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อเพจ สหภาพแรงงานฯ ปณท ได้มีการเปิดเผยข้อมูลเรียกร้องให้ไปรษรีย์ไทยออกมาตอบคำถามหลังจากพบว่า มีการใช้งบประมาณเกินความจำเป็น โดยเฉพาะการติดพัดลมโคจรภายในไปรษณีย์คูคต ที่ติดตั้งพัดลม 30 ตัว ในห้องที่มีพนักงานเพียง 2 คน รวมถึงการตู้ไปรษณีย์ขนาดยักษ์ที่มีความสูงเท่าตึก ราคากว่า…

Home / NEWS / ไปรษณีย์ไทย ชี้แจงปมติดพัดลม 30 ตัว ทั้งๆ มีพนง. 2 คน

ประเด็นน่าสนใจ

  • สหภาพแรงงานฯ ปณท. ตั้งคำถามหลังพบมีการใช้งบเกินจำเป็น ทั้งติดพัดลม และสร้างตู้ไปรษณีย์ขนาดใหญ่
  • ด้านกรรมการผู้จัดการใหญ่ไปรษณีย์ไทย แจงสั่งตรวจสอบแล้ว

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อเพจ สหภาพแรงงานฯ ปณท ได้มีการเปิดเผยข้อมูลเรียกร้องให้ไปรษรีย์ไทยออกมาตอบคำถามหลังจากพบว่า มีการใช้งบประมาณเกินความจำเป็น

โดยเฉพาะการติดพัดลมโคจรภายในไปรษณีย์คูคต ที่ติดตั้งพัดลม 30 ตัว ในห้องที่มีพนักงานเพียง 2 คน รวมถึงการตู้ไปรษณีย์ขนาดยักษ์ที่มีความสูงเท่าตึก ราคากว่า 7 ล้าน แต่กลับใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้

ล่าสุดกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) นางสมร เทิดธรรมพิบูล ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า การติดตั้งพัดลมที่มากเกินความจำเป็น ที่ไปรษณีย์คูคตนั้น เรื่องที่เกิดขึ้นทางไปรษณีย์ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้ว

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้มีการติดตั้งพัดลมจำนวนมากนั้นเป็นเพราะเกิดจากการคำนวณผิด พลาด จึงทำให้ติดตั้งพัดลมมากถึง 30 ตัว เบื้องต้นได้สั่งลดจำนวนลงเหลือ 12 ตัวแล้ว

ส่วนตู้ไปรษณีย์ขนาดใหญ่นั้น ก็หวังให้เป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญให้ทราบถึงที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ รวมถึงเป็นแลนด์มารกสร้างความจดจำ ทั้งนี้ไม่ใช่แค่ที่สำนักงานใหญ่เท่านั้น แต่รวมไปถึงไปรษณีย์ใน อ.เบตง จ.ยะลา และตู้ไปรษณีย์ที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ซึ่งตู้ไปรษณีย์ดังกล่าวไม่ได้ไร้ประโยชน์อยู่เพราะมีการจัดแสดงเส้นทางกิจการไปรษณีย์ไทยตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 จนถึงปัจจุบัน และจะเปิดให้บุคคลทั่วไปมาชมได้ด้วย ทั้งนี้หากการตรวจสอบแล้วเสร็จได้ผลอย่างไรนั้นทางไปรษณีย์จะแจ้งให้ทราบต่อไป