ห้ามขายเหล้า เข้าพรรษา เหล้า

รองโฆษกตร. ย้ำ!! 16-17 ก.ค.นี้ งดขายเหล้า ฝ่าฝืนคุก 6เดือน

วันนี้ (13 ก.ค.62) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. เปิดเผยถึงมาตรการควบคุมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันในวันที่ 16-17 กรกฎาคม 2562 ซึ่งตรงกับวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ตามประกาศของสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ห้ามมิให้ผู้ใดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันสำคัญทางศาสนาว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา…

Home / NEWS / รองโฆษกตร. ย้ำ!! 16-17 ก.ค.นี้ งดขายเหล้า ฝ่าฝืนคุก 6เดือน

ประเด็นน่าสนใจ

  • รองโฆษกตร. เปิดเผยวันที่ 16-17 กรกฎาคม 2562 ห้ามมิให้ผู้ใดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันสำคัญทางศาสนา
  • หากฝ่าฝืนระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

วันนี้ (13 ก.ค.62) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. เปิดเผยถึงมาตรการควบคุมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันในวันที่ 16-17 กรกฎาคม 2562 ซึ่งตรงกับวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ตามประกาศของสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ห้ามมิให้ผู้ใดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันสำคัญทางศาสนาว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับสั่งการให้ บช.น., ภ.1-9, และบช.ก. กวดขันจับกุมผู้กระทำความผิด ที่ฝ่าฝืนกฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างจริงจัง ทั้งในเรื่องการจำหน่ายและการดื่มในสถานที่ห้าม

โดยเน้นการลงพื้นที่ตรวจตราตามร้านอาหาร คาราโอเกะ สถานีขนส่ง สถานีรถไฟ และสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ตลอดจนตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด บริเวณถนนสายหลัก ในช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยมุ่งสอบสวนขยายผลเพื่อจับกุมผู้จำหน่ายสุราที่ฝ่าฝืนกฎหมายอย่างจริงจัง

รวมถึงให้ความร่วมมือกับพนักงานเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเต็มกำลัง ในการออกตรวจจับผู้กระทำความผิดเมื่อได้รับการร้องขอ เพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บังเกิดผลอย่างจริงจังและเพื่อความปลอดภัยของประชาชน เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวทำให้มีประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัดจำนวนมาก

ขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้ประกอบการ ร้านอาหาร ร้านค้า และสถานบริการทุกประเภทที่อยู่ในบังคับของกฎหมาย ให้งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ทั้งการขายส่งและขายปลีกทั่วราชอาณาจักร ยกเว้นการขายเฉพาะร้านค้าปลอดอากรภายในอาคารท่าอากาศยานนานาชาติ ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของคืนวันที่ 16 ก.ค. 2562 ถึงเวลา 24.00 น. ของคืนวันที่ 17 ก.ค. 2562 หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฯ มาตรา 59 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ