ตำรวจมียาไอซ์ ยาเสพติด

ตร.ฝากขัง สวป.สภ.บ้านเอื้อม หลังคลั่งถูกคุมตัวตรวจเจอยาไอซ์ 1.55 กรัม

วันนี้ 13 ก.ค.62 ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร ได้ควบคุมตัว “พ.ต.ต.อาชันธ์ นันตะกูล” สวป.สภ.บ้านเอื้อม จ.ลำปาง ผู้ต้องหาคดีมียาไอซ์…

Home / NEWS / ตร.ฝากขัง สวป.สภ.บ้านเอื้อม หลังคลั่งถูกคุมตัวตรวจเจอยาไอซ์ 1.55 กรัม

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจควบคุมตัว สวป.สภ.บ้านเอื้อม จ.ลำปาง ผู้ต้องหาคดีมียาไอซ์ ยาเสพติดประเภท 1 จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 1.55 กรัม
  • พร้อมยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-24 ก.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น

วันนี้ 13 ก.ค.62 ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร ได้ควบคุมตัว “พ.ต.ต.อาชันธ์ นันตะกูล” สวป.สภ.บ้านเอื้อม จ.ลำปาง ผู้ต้องหาคดีมียาไอซ์ ยาเสพติดประเภท 1 จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 1.55 กรัม ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่าย มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-24 ก.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีกจำนวนหนึ่ง และรอผลการพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหา และอื่นๆ

โดยกรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ได้รับแจ้งเหตุมี ชายคลุ้มคลั่งภายในห้อง 305 ชั้น 3 หอพักแก่งหนึ่ง ซ.เจริญกรุง 80 แขวง-เขตบางคอแหลม กทม. จึงเดินทางตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบชายพูดจาโวยวาย เมื่อนำตัวมาได้ตรวจพบยาไอซ์ บรรจุซองใส น้ำหนักประมาณ 1.55 กรัม อยู่ในกระเป๋ากางเกง พร้อมซองยาระงับประสาท รพ.ใน จ.เชียงใหม่

ชายคนดังกล่าวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเอื้อม จ.ลำปาง แต่ไม่สามารถนำเอกสารหลักฐานมาแสดงได้ จึงถูกคุมตัวมาสงบสติอารมณ์ จากการตรวจสอบในภายหลังว่าจึงทราบว่าคือ พ.ต.ต.อาชันธ์ จึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย

ในการสอบสวน พ.ต.ต.อาชันธ์ ระบุว่าป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เข้ารักษาอาการตั้งแต่ปี 2555 และเมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ลาราชการมาเพื่อเดินทางไปกู้ยืมเงินสหกรณ์ตำรวจ แต่ก็เกิดอาการคลุ้มคลั่งดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวน ก็ได้คัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาไว้ก่อน เนื่องจากเกรงว่าอาจจะหลบหนีได้

ซึ่งศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาได้ โดยหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการพิจารณาคำร้องฝากขังแล้ว ไม่มีปรากฏว่ามีบุคคลใดมายื่นคำร้องและหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงควบคุมตัว พ.ต.ต.อาชันธ์ ผู้ต้องหาในคดี คุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างการฝากขังต่อไป

ขอบคุณ : Policenews