กรมขนส่ง ข่าวสดวันนี้ รถเมล์สาย29 เกาะกลางถนน

ระทึก! คลิปรถเมล์ ปีนเกาะกลางเปลี่ยนเลนกะทันหัน

วันนี้ (13 ก.ค. 2562) โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อปรากฏคลิปรถเมล์สาย 29 ปีนเกาะกลางถนนเพื่อเปลี่ยนเลนหนีกะทันหัน สร้างความตื่นตกใจและห่วงใยผู้โดยสารบนรถคันดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยคลิปถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้ทวิเตอร์ @eiffherz ที่เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่รถกำลังวิ่งอยู่บนถนนเส้นหนึ่งย่านเมืองเอกนั้น จู่ๆ คนขับรถเมล์โดยสารสาย…

Home / NEWS / ระทึก! คลิปรถเมล์ ปีนเกาะกลางเปลี่ยนเลนกะทันหัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • คลิปคนขับรถเมล์สาย 29 ปีนเกาะกลางถนน เพื่อเปลี่ยนเลน
  • คาดเลี่ยงรถติด หรือไม่ก็เดินรถอยู่ในช่องกลับรถ
  • การกระทำลักษณะนี้เข้าข่ายกระทำโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน

วันนี้ (13 ก.ค. 2562) โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อปรากฏคลิปรถเมล์สาย 29 ปีนเกาะกลางถนนเพื่อเปลี่ยนเลนหนีกะทันหัน สร้างความตื่นตกใจและห่วงใยผู้โดยสารบนรถคันดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

โดยคลิปถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้ทวิเตอร์ @eiffherz ที่เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่รถกำลังวิ่งอยู่บนถนนเส้นหนึ่งย่านเมืองเอกนั้น จู่ๆ คนขับรถเมล์โดยสารสาย 29 ก็ชะลอรถจากนั้นก็ตัดสินใจหักพวงมาลัยขับขึ้นบนเกาะกลางถนนเพื่อเปลี่ยนเลนไปอีกฝั่งโดยไม่ทราบเหตุ โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่เกิดอุบัติเหตุชนจนมีผู้บาดเจ็บ

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เชื่อว่าการกระทำเช่นนี้คงหนีรถติด หรือไม่ก็คงสังเกตุเห็นว่าทางที่วิ่งอยู่เป็นทางกลับรถ คนขับจึงขึ้นเกาะกลางเปลี่ยนเลนเพื่อไปให้ถูกทางดังกล่าว

ขณะเดียวก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นห่วงใยผู้โดยสารบนรถเมล์คันนี้ พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งติดตามคนขับรถรายนี้มาไขความกระจ่างให้ประชาชน ถึงสาเหตุของการตัดสินใจดังกล่าว

สำหรับเหตุการณ์นี้เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43 ฐานกระทำโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน

โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามเดือน หรือปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ