ข่าวสดวันนี้ ยิงปืนขึ้นฟ้า ยิงปืนในโรงพยาบาล

จับแล้วหนุ่มเมา ยิงปืนขึ้นฟ้า หน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล

จากเหตุการณ์สุดระทึก ขณะเกิดเหตุมีชายคนหนึ่งท่าทางคล้ายคนเมา คว้าอาวุธปืนยิงขึ้นบนฟ้า ที่บริเวณหน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ จ.สมุทรปราการ จนสร้างความตื่นตกใจให้กับผู้ป่วยและญาติถึงขั้นต้องพากันหลบหลีกจ้าละหวั่น ก่อนทราบสาเหตุต่อมา คือ ชายคนดังกล่าวไม่พอใจที่แพทย์พยาบาลทำงานไม่ทันใจ หลังจากเขาพาเพื่อนมารักษาอาการบาดเจ็บจากการถูกยิงนั้น วันนี้ (13 ก.ค. 2562) เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองสมุทรปราการ…

Home / NEWS / จับแล้วหนุ่มเมา ยิงปืนขึ้นฟ้า หน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล

ประเด็นน่าสนใจ

  • คลิปหนุ่มคล้ายคนเมายิงปืนขึ้นฟ้าหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล
  • เหตุเกิดที่ จ.สมุทรปราการ ส่วนสาเหตุมากจากผู้ก่อเหตุโมโหที่พยาบาลรักษาเพื่อนที่ถูกยิงช้า
  • ตำรวจจับได้แล้วก่อนแจ้งข้อหาและคุมตัวฝากขัง

จากเหตุการณ์สุดระทึก ขณะเกิดเหตุมีชายคนหนึ่งท่าทางคล้ายคนเมา คว้าอาวุธปืนยิงขึ้นบนฟ้า ที่บริเวณหน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ จ.สมุทรปราการ จนสร้างความตื่นตกใจให้กับผู้ป่วยและญาติถึงขั้นต้องพากันหลบหลีกจ้าละหวั่น

ก่อนทราบสาเหตุต่อมา คือ ชายคนดังกล่าวไม่พอใจที่แพทย์พยาบาลทำงานไม่ทันใจ หลังจากเขาพาเพื่อนมารักษาอาการบาดเจ็บจากการถูกยิงนั้น

วันนี้ (13 ก.ค. 2562) เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองสมุทรปราการ สามารถตามจับกุมตัวชายคนดังกล่าวได้แล้ว ทราบชื่อคือ นายโฟล๊ค อายุ 36 ปี โดยเขาสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริง

ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้เสพกัญชาไปจนเมา จากนั้นเพื่อนที่บาดเจ็บได้ชวนไปเคลียร์ปัญหากับคู่อริ ระหว่างนั้นตนเห็นท่าไม่ดีจึงควักปืนยิงใส่ แต่กระสุนกลับพลาดไปถูกเพื่อนของตนแทน จากนั้นก็พาตัวส่งโรงพยาบาล แต่มาเห็นพยาบาลมัวแต่ซักประวัติ ด้วยอารมณ์โมโห จึงชักปืนออกมาขู่และยิงดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่เหตุจำเป็น และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชนโดยใช่เหตุ

ก่อนคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการต่อไป เบื้องต้นจาการตรวจสารเสพติดในร่างกายไม่พบแต่อย่างใด

บทลงโทษของการกระทำในลักษณะดังกล่าว

สำหรับฐานความผิดพยายามฆ่าผู้อื่น ต้องระวางโทษ 2 ใน 3 ของการลงโทษฆ่าผู้อื่น คือ จำคุกตลอดชีวิต หรือ จำคุก 10-13 ปี ซึ่งการลงโ?ษอยู่ที่กระบวนการพิจารณาในชั้นศาล

ส่วนพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่เหตุจำเป็น นั้นมีโทษคือ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขณะที่ข้อหายิงปืนขึ้นฟ้า ในเมือง หมู่บ้าน ชุมชน โดยใช่เหตุ รระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 10 วันหรือปรับไม่เกิน 5 พันบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ