ข่าวสดวันนี้ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สมเด็จพระสังฆราช เลขมงคล

เผยเลขมงคล หลังสมเด็จพระสังฆราช เสด็จทรงเจิมขบวนรถไฟฟ้าใหม่

จากกรณีที่เพจ สำนักงานเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ได้มีการเผยแพร่ภาพพระราชกรณียกิจของ เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่พระองค์ทรงเสด็จฯ ไปยัง สถานีสนามไชย ถนนสนามไชย เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ประทับรถไฟฟ้าเสด็จไปยังศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้ามหานคร พระราม…

Home / NEWS / เผยเลขมงคล หลังสมเด็จพระสังฆราช เสด็จทรงเจิมขบวนรถไฟฟ้าใหม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • สมเด็จพระสังฆราช เสด็จฯ ประกอบพระราชกรณียกิจ ทรงเจิมรถไฟฟ้าขบวนใหม่สายสีน้ำเงิน
  • พนักงานรถไฟฟ้าเผยเลขมงคลของขบวนรถคันดังกล่าว คือ 2106
  • รถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) จะเปิดให้บริการเดือน ก.ย. นี้

จากกรณีที่เพจ สำนักงานเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ได้มีการเผยแพร่ภาพพระราชกรณียกิจของ เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่พระองค์ทรงเสด็จฯ ไปยัง สถานีสนามไชย ถนนสนามไชย เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ประทับรถไฟฟ้าเสด็จไปยังศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้ามหานคร พระราม 9

ทรงเจิมรถไฟฟ้าขบวนใหม่ของโครงการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) ช่วงหัวลำโพง – บางแค และช่วงเตาปูน – ท่าพระ เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา ก่อนจะสร้างความอิ่มเอมใจให้กับผู้ที่ได้เห็นภาพดังกล่าวนั้น

ในวันเดียวกัน ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Masterpiece Siva Kitti ซึ่งเป็นเพจของเจ้าหน้าที่โครงการรถไฟฟ้า ได้มีการโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมระบุเลขมงคลขบวนรถไฟ้ฟ้าที่สมเด็จพระสังฆราช ทรงเจิมในครั้งนี้ โดยรถไฟฟ้าขบวนใหม่ดังกล่าวมีเลขคือ 2106

ซึ่งเมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างภาคภูมิใจและเป็นมงคลอย่างยิ่งในชีวิตที่ได้นั่งขบวนรถไฟฟ้าที่สมเด็จพระสังฆราช เสด็จฯ ทรงประกอบพิธีด้วยพระองค์เอง

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง – บางแค มีกำหนดจะเปิดให้บริการภายในเดือนกันยายน 2562 และช่วงเตาปูน – ท่าพระ มีกำหนดจะเปิดให้บริการภายในเดือนมีนาคม 2563 ที่จะถึงนี้