กองทัพอากาศ ครูฝึกการบิน เครื่องบินตก

เตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ครูการบินสละชีพ 15 ก.ค.นี้

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ เก็บกู้ซากเครื่องบินขับไล่แบบ L39 เรียบร้อยทั้งหมดแล้ว หลังประสบอุบัติเหตุตก ระหว่างฝึกบิน บริเวณบ้านเกาะกลาง อำเภอเมืองเชียงใหม่ เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยคงเหลือเพียงซากกำแพงที่พังลงมา และร่องรอยความเสียหายของต้นไม้ในจุดเกิดเหตุ ขณะที่ชาวบ้าน ต่างรำลึกถึงนาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล…

Home / NEWS / เตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ครูการบินสละชีพ 15 ก.ค.นี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันที่ 15 กรกฎาคม นี้ จะประกอบพิธีสืบชะตาหมู่บ้าน และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ครูฝึกการบิน ที่เสียสละชีวิต
  • กองทัพอากาศได้ปูนบำเหน็จพิเศษ 8 ขั้น เป็น พลอากาศโท ได้รับเงินบำนาญรายเดือน และเงินสงเคราะห์ข้าราชการที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ 3 ล้าน 4 แสนบาท

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ เก็บกู้ซากเครื่องบินขับไล่แบบ L39 เรียบร้อยทั้งหมดแล้ว หลังประสบอุบัติเหตุตก ระหว่างฝึกบิน บริเวณบ้านเกาะกลาง อำเภอเมืองเชียงใหม่ เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยคงเหลือเพียงซากกำแพงที่พังลงมา และร่องรอยความเสียหายของต้นไม้ในจุดเกิดเหตุ ขณะที่ชาวบ้าน ต่างรำลึกถึงนาวาอากาศตรี ณฤพล เลิศกุศล ครูฝึกการบิน ที่เสียสละชีวิต บังคับเครื่องจนนาทีสุดท้าย เพื่อให้ตกในพื้นที่ห่างไกลชุมชน

โดยกำหนดวันที่ 15 กรกฎาคม นี้ จะประกอบพิธีสืบชะตาหมู่บ้าน และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียสละ สำหรับศพของ นาวาตรี ณฤพล ถูกส่งไปบำเพ็ญกุศลที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน กรุงเทพ ฯ โดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ วันที่ 21 กรกฎาคม 2562

ขณะที่กองทัพอากาศได้ปูนบำเหน็จพิเศษ 8 ขั้น เป็น พลอากาศโท ได้รับเงินบำนาญรายเดือน และเงินสงเคราะห์ข้าราชการที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ 3 ล้าน 4 แสนบาท