ขนส่งทางบก ขสมก. รถตู้

ขสมก.- ขนส่ง ทราบเรื่องแล้ว รถเมล์สนิมเขรอะ – รถตู้ราขึ้นฝ้า

จากกรณีที่เพจ JS100 Radio ได้มีการเผยแพร่ภาพรถเมล์สาย 182 ที่มีสภาพเก่าสนิมเกาะเต็มตัวถึง แต่กลับถูกมานำมาวิ่งบนถนนเพื่อให้บริการประชาชน ก่อนทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็น โดยส่วนใหญ่สงสัยมาตรฐานการตรวจสอบอยู่ตรงไหนถึงปล่อยออกมาได้ขณะนี้ พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานเข้าตรวจสอบนั้น วันนี้ (14 ก.ค. 2562) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ…

Home / NEWS / ขสมก.- ขนส่ง ทราบเรื่องแล้ว รถเมล์สนิมเขรอะ – รถตู้ราขึ้นฝ้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนแห่วิจารณ์รถเมล์สนิมเขรอะ – รถตู้ขึ้นรา แต่กลับถูกนำมาวิ่งให้บริการประชาชน
  • ด้านขนส่ง – ขสมก. สั่งตรวจสอบ และห้ามนำออกมาบริการอีก

จากกรณีที่เพจ JS100 Radio ได้มีการเผยแพร่ภาพรถเมล์สาย 182 ที่มีสภาพเก่าสนิมเกาะเต็มตัวถึง แต่กลับถูกมานำมาวิ่งบนถนนเพื่อให้บริการประชาชน ก่อนทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็น โดยส่วนใหญ่สงสัยมาตรฐานการตรวจสอบอยู่ตรงไหนถึงปล่อยออกมาได้ขณะนี้ พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานเข้าตรวจสอบนั้น

วันนี้ (14 ก.ค. 2562) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ได้ออกมาเปิดเผยว่าทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และขณะนี้ได้มีการสั่งให้ผู้ให้บริการรถเมล์ 182 ที่ปรากฏในภาพ ห้ามนำรถคันดังกล่าวมาให้บริการประชาชนโดยเด็ดขาด อีกทั้งให้มีการไปปรับปรุงสภาพรถให้อยู่ในสภาพสมบรูณ์เรียบร้อยก่อนนำมาให้บริการอีกครั้ง

รถเมล์สนิมเขรอะ

ทั้งนี้นอกจากรถเมล์สนิมเขรอะแล้ว เพจ JS100 Radio ยังได้มีการเผยแพร่ภาพรถตู้โดยสารสายกรุงเทพ-สระบุรี คันหนึ่งที่บริเวณฝ้าเพดานเต็มไปด้วยเชื้อรา แถมคนขับยังพูดจาไม่สุภาพกับผู้โดยสารทำนองว่าจะมีการทำร้ายหากมีการเปิดประตูรถเพื่อระบายอากาศเวลาเติมแก๊สด้วย จนเกิดเป็นความกังวลใจในสุขภาพและความปลอดภัยของผู้โดยสารด้วย

เข้าใจว่าการบำรุงรักษาหรือการทำความสะอาดคงมีราคาสูง แต่คนขับรถสาธารณะต้องให้ผู้โดยสารเปิดประตูหายใจเอาอากาศบริสุทธิ์บ้าง

รถตู้ราขึ้นฝ้า

ซึ่งจากเรื่องที่เกิดขึ้น ทางสำนักงานขนส่ง จ.สระบุรี ทราบเรื่องแล้ว และเตรียมเรียกตัวคนขับรถตู้คันดังกล่าวมาชี้แจงถึงเรื่องการใช้ถ้อยคำไม่สุภาพกับผู้โดยสาร และตรวจเช็คสภาพเชื้อราบนเพดานหลังคารถแล้ว หากมีความคืบหน้าทางทีมข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป