มือถือ อายชาโดว์

แนะอย่าทำตาม ทาอายชาโดว์ แก้ปัญหาเด็กติดมือถือ

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Solly Kandee ได้มีการเผยแพร่ภาพการแก้ปัญหาลูกติดโทรศัพท์มือถือ ด้วยการทาอายชาโดว์ไว้รอบดวงตาตอนนอนหลับ จากนั้นพอตื่นขึ้นมาก็จะบอกว่ารอยสีดำปรากฏรอบดวงตาเป็นผลมาจากการเล่นโทรศัพท์มือถือเป็นเวลานาน ทำให้ลูกกลัวไม่กล้าที่จะจับมือถือขึ้นมาเล่นอีก ก่อนที่เวลาผู้คนในโลกออนไลน์จะพากันส่งต่อ พร้อมเตรียมจะนำไปใช้บ้างนั้น อ่านข่าว กดไลค์! คุณแม่ไอเดียเก๋ จัดเต็มจนคุณลูกขยาดเล่นโทรศัพท์ วันนี้ (14…

Home / NEWS / แนะอย่าทำตาม ทาอายชาโดว์ แก้ปัญหาเด็กติดมือถือ

ประเด็นน่าสนใจ

  • คุณแม่เผยวิธีแก้ปัญหาลูกติดมือถือ ด้วยการใช้อายชาโดว์
  • จากนั้นคนแห่ส่งต่อและจะนำไปปฏิบัติบ้าง
  • แพทย์จึงออกมาเตือนว่าไม่ควรทำตาม เพราะเสี่ยงผลกระทบต่อจิตใจเด็กได้

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Solly Kandee ได้มีการเผยแพร่ภาพการแก้ปัญหาลูกติดโทรศัพท์มือถือ ด้วยการทาอายชาโดว์ไว้รอบดวงตาตอนนอนหลับ จากนั้นพอตื่นขึ้นมาก็จะบอกว่ารอยสีดำปรากฏรอบดวงตาเป็นผลมาจากการเล่นโทรศัพท์มือถือเป็นเวลานาน ทำให้ลูกกลัวไม่กล้าที่จะจับมือถือขึ้นมาเล่นอีก ก่อนที่เวลาผู้คนในโลกออนไลน์จะพากันส่งต่อ พร้อมเตรียมจะนำไปใช้บ้างนั้น

อ่านข่าว กดไลค์! คุณแม่ไอเดียเก๋ จัดเต็มจนคุณลูกขยาดเล่นโทรศัพท์

วันนี้ (14 ก.ค. 2562) พญ.มธุรดา สุวรรณโพธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิต ได้ออกมาเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองว่าอย่าเลียนแบบวิธีการแก้ปัญหาการเล่นโทรศัพท์ของเด็กด้วยวิธีการดังกล่าว

เพราะอาจทำให้เด็กฝังใจ ส่งผลต่อสภาพจิตของเด็กหวาดกลัวได้ในอนาคต ผู้ปกครองควรอธิบายเหตุผลให้เด็กฟัง เปรียบเทียบด้วยเหตุผลว่าเหตุดังกล่าวเกิดจากอะไร หากเด็กยังไม่หายกลัวผู้ปกครองก็ควรเอ่ยปากขอโทษ จะพูดคุยกันจนเกิดความเข้าใจ

ทั้งนี้เข้าใจว่าปัจจุบันการห้ามเด็กเล่นโทรศัพท์นั้นเป็นเรื่องยาก แต่หากมีการสอนถึงข้อดีและข้อเสีย และมีการตั้งเงื่อนไข กติกาในแต่ละครั้ง ก็ถือได้ว่ากิจกรรมนี้สามารถทำร่วมกันได้ อีกทั้งผู้ปกครองก็ควรเป็นตัวอย่างลดการหยิบมือถือขึ้นมาเล่นหากไม่จำเป็น เมื่อเด็กเห็นว่าผู้ใหญ่เป็นตัวอย่างไม่เล่นโทรศัพท์ เด็กก็จะลดไปเอง