ดีเอสไอ ธุรกิจจำหน่ายสุรา หลอกลงทุน

ผู้เสียหายร้อง ‘ดีเอสไอ’ ถูกหลอกลงทุนทำธุรกิจจำหน่ายสุรา สูญกว่า 100 ล.

เมื่อเวลา 10:00 น. วันนี้ 15 ก.ค.62 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ร่วมทำธุรกิจจำหน่ายสุรา กว่า 200 ราย ไม่ได้รับเงินปันผล ทำให้สูญเงินมูลค่ากว่า…

Home / NEWS / ผู้เสียหายร้อง ‘ดีเอสไอ’ ถูกหลอกลงทุนทำธุรกิจจำหน่ายสุรา สูญกว่า 100 ล.

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถูกหลอกร่วมลงทุนธุรกิจจำหน่ายสุรา
  • ผู้ก่อเหตุเป็นรุ่นพี่ร่วมสถาบัน อ้างว่าหากร่วมลงทุนจะได้เงินปันผล 4 % ของเงินลงทุนในทุกๆเดือน
  • มีผู้เสียหายกว่า 200 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10:00 น. วันนี้ 15 ก.ค.62 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ร่วมทำธุรกิจจำหน่ายสุรา กว่า 200 ราย ไม่ได้รับเงินปันผล ทำให้สูญเงินมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เดินทางเข้าร้องเรียนต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ

กลุ่มผู้เสียหาย ได้เปิดเผยว่า ได้มีรุ่นพี่ที่สถาบันชักชวนให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจจำหน่ายสุรา โดยนำเรื่องการได้ไปท่องเที่ยวต่างประเทศ พร้อมขับรถหรู มาแสดงให้ดูว่าหากร่วมลงทุนแล้ว ผลตอบแทนที่จะได้คืนกลับมาอย่างคุ้มค่าและน่าเชื่อถือ

โดยรุ่นพี่คนดังกล่าว ได้ระบุว่า หากร่วมลงทุนจะได้รับเงินปันผล 4% ของเงินลงทุน และจะได้รับเงินปันผลทุกวันที่ 10 ของเดือน โดยคนที่ลงทุนในช่วงแรกๆ บางส่วนได้รับเงินปันผลจริง แต่ในช่วงระยะหลังกลับไม่ได้เงินปันผลอย่างที่ระบุไว้ อีกทั้งมีการผลัดจ่ายเงินปันผลมาโดยตลอด ซึ่งผู้เสียหายที่ร่วมลงทุนมีการลงทุนตั้งแต่ 2 แสน ถึง 10 ล้านบาท จำนวนผู้เสียหายกว่า 200 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

นอกจากนี้ผู้เสียหายส่วนใหญ่ยังเป็นทหารอากาศ ทหารบก ตำรวจ และพนักงานวิสาหกิจการบิน ซึ่งรุ่นพี่คนดังกล่าวได้เคยมาเป็นวิทยากรอีกด้วย จึงหลงเชื่อและร่วมลงทุน วันนี้จึงเดินทางมายื่นเรื่องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อช่วยเร่งตามจับกุมตัวคนร้าย