ข่าวสดวันนี้ งาช้างแอฟริกา เปรมชัย กรรณสูต

เปรมชัย ควงภรรยาขึ้นศาล คดีครอบครองงาช้าง ก่อนอนุญาตให้ตัดชิ้นส่วนไปตรวจพิสูจน์

 ‘เปรมชัย-ภรรยา’  ไปศาลอาญา หลังศาลนัดคู่ความกรณีครอบครองงาช้างป่าแอฟริกา เมื่อเวลา 09:00 น. วันที่ 21 ม.ค.62 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บ.อิตาเลียนไทยฯ และนางคณิตดา…

Home / NEWS / เปรมชัย ควงภรรยาขึ้นศาล คดีครอบครองงาช้าง ก่อนอนุญาตให้ตัดชิ้นส่วนไปตรวจพิสูจน์

 ‘เปรมชัย-ภรรยา’  ไปศาลอาญา หลังศาลนัดคู่ความกรณีครอบครองงาช้างป่าแอฟริกา

เมื่อเวลา 09:00 น. วันที่ 21 ม.ค.62 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บ.อิตาเลียนไทยฯ และนางคณิตดา กรรณสูต ภรรยา ได้เดินทางไปยังศาลอาญา หลังศาลนัดพร้อมคู่ความเพื่อตรวจพยานหลักฐานเพิ่มเติมในคดีลักลอบ และมีไว้ในครอบครองงาช้างป่าแอฟริกา และจะขอตัดชิ้นส่วนงาช้าง จำนวน 4 กิ่ง ที่อยู่ในครอบครองของจำเลย ไปตรวจสอบตามที่คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อตรวจสอบอายุของงาช้าง รวมถึงตรวจสอบว่าเป็นงาช้างไทยหรือไม่

เปรมชัย กรรณสูต

โดยจำเลยอนุญาตให้ตัดชิ้นส่วนงาช้างได้ แต่อย่าให้รูปร่างเสียหาย ส่วนการนัดสืบพยานเบื้องต้น ศาลนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรกในวันที่ 8 สิงหาคม 2562

สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ก.พ.61 เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าตรวจค้นบ้านพัก นายเปรมชัย กรรณสูตร ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันล่าสัตว์ป่าสงวน เบื้องต้น พบงาช้าง 2 คู่ ที่ภรรยาของนายเปรมชัย อ้างว่ามีใบอนุญาตในการครอบครองถูกต้อง แต่ไม่มีสติ๊กเกอร์ติดแสดงอยู่ที่งาช้าง จึงทำการยึดของกลางไว้

ทั้งนี้ในการตรวจพยานหลักฐานเมื่อ 3 กันยายน 61 ที่ผ่านมา ศาลได้กำหนดจำนวนพยานบุคคลที่แต่ละฝ่ายจะนำสืบแล้ว โดยกำหนดให้อัยการโจทก์ นำพยานบุคคลเข้าสืบ 8 ปาก ระหว่างวันที่ 8-9 สิงหาคม ปี 62 และให้จำเลยทั้ง 3 นำพยานบุคคลเข้าสืบตามที่แถลงรวม 9 ปาก ระหว่าง 13-14 สิงหาคม ปี 62 และจำเลยให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และได้รับการประกันตัวคนละ 3 แสนบาท