คดีฉ้อโกง ทอม คาเมล หลอกลงทุน

ร้องเอาผิด ‘ทอม คาเมล’ หลอกร่วมลงทุนแถมตั๋วเที่ยวต่างประเทศ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 15 ก.ค.62 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ผู้เสียหาย 70-80 คน เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดี “ทอม คาเมล”…

Home / NEWS / ร้องเอาผิด ‘ทอม คาเมล’ หลอกร่วมลงทุนแถมตั๋วเที่ยวต่างประเทศ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้เสียหาย 70-80 คน เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดี “ทอม คาเมล” หลอกลงทุนทำบริษัทหลายอย่างจนเสียหายกว่า 50 ล้านบาท
  • อ้างให้ร่วมลงทุนจะได้ตั๋วไปเที่ยวต่างประเทศฟรี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 15 ก.ค.62 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ผู้เสียหาย 70-80 คน เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดี “ทอม คาเมล” สาวหล่อที่ถูกกองปราบจับไปก่อนหน้านี้ คดีหลอกลงทุนทำบริษัทหลายอย่างจนเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

ทั้งนี้แม้ ‘ทอม คาเมล’ จะถูกจับไปแล้ว แต่ทราบว่า บริษัทยังคงเปิดอยู่ และมีลูกน้องยังแอบดำเนินการ โดยผู้เสียหายจะนำหลักฐานยื่นให้ดีเอสไอรับทำเป็นคดีพิเศษ

ทางด้านผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนถูกโกงเป็นเคสล่าสุดเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน โดยน.ส.ธนิดา พรมภิชัย หรือ “ทอม คาเมล” ได้หลอกให้ร่วมลงทุนกว่า 1 แสนบาท โดนอ้างว่าจะได้ตั๋วเครื่องบินเที่ยวประเทศรัสเซีย 1 ใบ พร้อมได้เงินปันผลต่อวันอีก 2.5 % ต่อวัน จึงช่วยหาคนมาร่วมลงทุน

แต่พอหาได้ครบตามจำนวนที่ระบุไว้และส่งเงินไปให้กับ ทอม คาเมล กลับติดต่อไม่ได้จึงรู้ทันทีว่าถูกโกงแล้ว ซึ่งได้รวบรวมกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกตั้งแต่ปี 59-62 ทั้งนี้คดีที่ น.ส.ธนิดา ถูกจับดำเนินไปนั้นเป็นคดีฉ้อโกงเช่นกัน และยังมีคดีที่ไปหลอกลวงให้ร่วมลงทุนอีกมากมาย

โดยพฤติการณ์ส่วนใหญ่เป็นการหลอกร่วมลงทุน พร้อมได้ตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวต่างประเทศฟรี นอกจากนี้กลุ่มผู้เสียหายบางรายก็ถูกให้รวมลงทุนทำธุรกิจขายสินค้าต่างๆ โดย น.ส.ธนิดา จะบอกเสมอว่าเป็นบุคคลที่มีเงินเยอะ กินอยู่สบาย เที่ยวหรู จึงทำให้เหยื่อหลงเชื่อและร่วมลงทุน