ตรวจฉี่ถึงบ้าน บุกตรวจฉี่ถึงบ้าน

สภ.คูคต ชี้แจง! คลิปชายอ้างเป็นสายสืบ บุกตรวจฉี่ถึงบ้าน

กรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจหนึ่งได้ทำการโพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความบรรยายว่า “อาสาร่วมกับตำรวจฝึกงาน สุดกร่าง กูจะตรวจฉี่ใครก็ได้” โดยเหตุการณ์ในคลิป ปรากฏภาพ ชายอ้างตนเองเป็นตำรวจสายสืบ ต้องการเข้าไปตรวจฉี่ประชาชนในบ้าน โดยล่าสุดทาง สภ.คูคต ได้ ชี้แจงรายละเอียดเรื่องที่เกิดขึ้นดังนี้ จากกรณีที่มีการนำคลิปวีดีโอเผยแพร่ลงสื่อ social…

Home / NEWS / สภ.คูคต ชี้แจง! คลิปชายอ้างเป็นสายสืบ บุกตรวจฉี่ถึงบ้าน

กรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจหนึ่งได้ทำการโพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความบรรยายว่า “อาสาร่วมกับตำรวจฝึกงาน สุดกร่าง กูจะตรวจฉี่ใครก็ได้” โดยเหตุการณ์ในคลิป ปรากฏภาพ ชายอ้างตนเองเป็นตำรวจสายสืบ ต้องการเข้าไปตรวจฉี่ประชาชนในบ้าน โดยล่าสุดทาง สภ.คูคต ได้ ชี้แจงรายละเอียดเรื่องที่เกิดขึ้นดังนี้

จากกรณีที่มีการนำคลิปวีดีโอเผยแพร่ลงสื่อ social media ว่า อาสากับตำรวจฝึกงาน สุดกร่าง กูจะตรวจฉี่ใครก็ได้ และมีการแชร์ไปในหลายๆ สื่อออนไลน์นั้น ข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดจาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ออกปฏิบัติหน้าสืบสวนหาข่าว และตรวจตราในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุอาชญากรรมอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบกับบุคคลต้องสงสัยที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงบัตรประจำตัวแล้วจึงขอทำการตรวจสอบ

แต่ปรากฎว่าไม่ได้รับความร่วมมือแต่อย่างใด (ไม่ยินยอมให้ตรวจปัสสาวะ) จึงได้ทำการยกเลิกการตรวจปัสสาวะ และจะกลับไปทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อทำการขอหมายค้น แต่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับมาที่รถ ได้มีปากเสียงกับกลุ่มผู้ถูกตรวจค้นซึ่งมีการถ่ายคลิปวิดีโอเห็นเฉพาะบางส่วนของเหตุการณ์

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความตั้งใจจริงที่จะปราบปรามยาเสพติดที่เป็นภัยต่อคนในครอบครัวและเป็นปัญหาร้ายแรงของสังคมไทยให้หมดไป การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจนั้นอาจสร้างความไม่พึงพอใจ แต่ได้ปฏิบัติไปตามกรอบที่กฏหมายกำหนด โดยผู้บังคับบัญชาได้มีการอบรมเน้นย้ำก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง จึงขอความร่วมมือมายังประชาชนให้ช่วยกันดูแลบ้านของเราให้ปลอดภัยจากยาเสพติดด้วย

https://www.facebook.com/watch/?t=3&v=703796683390613