ข่าวจังหวัดขอนแก่น ข่าวสดวันนี้ ควาย ประกวดนางาม

อย่างเก๋! ประกวดนางงามที่ขอนแก่น ให้ควายแทนรถหรู

อย่างนี้ซิใช่เลย! งานประกวดนางงามธิดากุนเชียง ที่ขอนแก่นมองรางวัลเป็นควายแทนรถหรู ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า ที่ จ.ขอนแก่นได้เกิดเรื่องราวสุดฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่องานประกวดสาวงามเพื่อค้นหาธิดากุนเชียงบ้านไผ่ ในงานประเพณีบุญกุ้มข้าวใหญ่ และของดี  อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ได้มีการมอบรางวัลแปลกไม่เหมือนกับการประกวดงานอื่นๆ ด้วยการมอบควายเพศเมียให้กับผู้ชนะเลิศการประกวด…

Home / NEWS / อย่างเก๋! ประกวดนางงามที่ขอนแก่น ให้ควายแทนรถหรู

อย่างนี้ซิใช่เลย! งานประกวดนางงามธิดากุนเชียง ที่ขอนแก่นมองรางวัลเป็นควายแทนรถหรู

ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า ที่ จ.ขอนแก่นได้เกิดเรื่องราวสุดฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่องานประกวดสาวงามเพื่อค้นหาธิดากุนเชียงบ้านไผ่ ในงานประเพณีบุญกุ้มข้าวใหญ่ และของดี  อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ได้มีการมอบรางวัลแปลกไม่เหมือนกับการประกวดงานอื่นๆ ด้วยการมอบควายเพศเมียให้กับผู้ชนะเลิศการประกวด

โดยนายรุจ รังษี นายอำเภอบ้านไผ่ เผยว่า สาเหตุที่เลือกกระบือเป็นรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดในครั้งนี้  เพราะคณะ กรรมการส่วนใหญ่ลงความเห็นว่าในการประกวดทั่วๆ ไปจะมอบเงินสด และรถยนต์ แต่ว่าในการจัดงาน บุญกุ้มข้าวใหญ่ หรือบุญคูณลานปีนี้ ชาวนาถือว่าควายมีบุญคุณกับชาวนาเป็นอย่างยิ่ง ในการทำนาจะขาด ควายไม่ได้ การทำนาก็ต้องใช้ควายไถนา ดังนั้นรางวัลสำหรับสาวงามที่ชนะเลิศจึงเป็นควายแทนรถยนต์

สำหรับการประกวดครั้งนี้ผู้ได้รับรางวัลธิดากุนเชียงคือ นางสาวศิริพร เกษมสุข หรือน้องโบว์ โดยเธอเผยสั้นๆ ว่า รู้สึกดีใจที่ได้รางวัลเป็นควายในครั้งนี้ และสมัยเป็นเด็กเธอเคยเป็นคนเลี้ยงควาย จึงทำให้รู้สึกยินดีกับรางวัลนี้ แต่กังวลนิดหน่อยในเรื่องของการนำของรางวัลกลับบ้าน แต่คงคิดว่าไม่น่ามีปัญหา