ส.ว.250 คน อนุทิน ชาญวีรกุล แก้รัฐธรรมนูญ

‘อนุทิน’ ย้ำภูมิใจไทย พร้อมแก้ รธน. ชี้ทน 5 ปี เดี๋ยวไดโนเสาร์ ก็ไปเอง

'อนุทิน' ย้ำพรรคภูมิใจไทย ยินดีหากต้องแก้รัฐธรรมนูญ แต่ต้องเป็นไปตามกระบวนการที่ประชาชนจะเป็นผู้กำหนด

Home / NEWS / ‘อนุทิน’ ย้ำภูมิใจไทย พร้อมแก้ รธน. ชี้ทน 5 ปี เดี๋ยวไดโนเสาร์ ก็ไปเอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’อนุทิน’ ย้ำพรรคภูมิใจไทย ยินดีหากต้องแก้รัฐธรรมนูญ แต่ต้องเป็นไปตามกระบวนการที่ประชาชนจะเป็นผู้กำหนด
  • ส่วนประเด็น ส.ว. 250 คน ย้ำต้องอดทนอย่างมากกว่า 5 ปี ระบุ เดี๋ยวไดโนเสาร์ ก็ไปเอง
  • ย้ำ พรรคภูมิใจไทย ทำตามศาลรัฐธรรมนูญ ยืนยันทำตามกระบวนการไม่มีการหลอกประชาชนไม่ทำตามใจ

วันนี้ (18 มี.ค.64) นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยย้ำว่า พรรคภูมิใจไทย ยินดีหากต้องแก้รัฐธรรมนูญ แต่ต้องเป็นไปตามกระบวนการที่ประชาชนจะเป็นผู้กำหนดพร้อมกับพูดว่า ‘ศาลรัฐธรรมนูญไม่ใช่ศาลไคฟง พรรคภูมิใจไทย ทำตามศาลรัฐธรรมนูญ ยืนยันทำตามกระบวนการไม่มีการหลอกประชาชนไม่ทำตามใจ

เมื่อถามว่าหากยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ พร้อมหรือไม่นั้น นายอนุทิน ยืนยันว่า ต้องพร้อม ยุบก็ยุบ หากยุบก็ไปเลือกตั้ง เพราะเรามาจากประชาชนอยู่แล้ว และจากนี้ให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน ชีวิต ส.ส. ก็มีแค่นี้ และเมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า ภูมิใจไทย จะหาเสียงเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า แก้ในส่วนที่เห็นสมควรแก้ แต่จะไม่มีทางไปแตะหมวดของพระมหากษัตริย์ และเห็นด้วยกับความเข้มข้น ในเรื่องการแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น

ประเด็น ส.ว. 250 คน

‘ส่วนตัวไม่เห็นด้วย แต่ทุกวันนี้ทนเอา เพราะอย่างมากกว่า 5 ปี บทเฉพาะกาลหมดก็จบไม่ได้เป็นปัญหา และจะไปชักใบให้เรือเสียทำไม เดี๋ยวไดโนเสาร์ ก็ไปเอง ไม่มีใครไปทำร้ายเขาได้ ส่วนไดโนเสาร์ที่ว่าเป็นใครไปเดาเอาเอง’ นายอนุทิน กล่าว