ข่าวจังหวัดตรัง ข่าวสดวันนี้ สวนปาล์ม

ชาวบ้านวอนช่วยเหลือ นายทุนทำรั้วปิดทางเข้า-ออก สัญจรนำผลผลิตไปขายไม่ได้

ชาวบ้านร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา นายทุนระดับอดีตนายตำรวจใหญ่ย้ายแนวเขตใหม่ ทำรั้วปิดทางเข้า – ออกบ้านและสวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน ทำผลผลิตสุกคาต้น นำออกไม่ได้ วันที่ 21 มกราคม 2562  ผู้สื่อข่าว MThai ได้เปิดเผยถึงว่า…

Home / NEWS / ชาวบ้านวอนช่วยเหลือ นายทุนทำรั้วปิดทางเข้า-ออก สัญจรนำผลผลิตไปขายไม่ได้

ชาวบ้านร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา นายทุนระดับอดีตนายตำรวจใหญ่ย้ายแนวเขตใหม่ ทำรั้วปิดทางเข้า – ออกบ้านและสวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน ทำผลผลิตสุกคาต้น นำออกไม่ได้

วันที่ 21 มกราคม 2562  ผู้สื่อข่าว MThai ได้เปิดเผยถึงว่า มีชาวบ้านในหมู่ที่ 4 ตำบลนาเมืองเพชร อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ได้เดินทางไปยังกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตรัง (กอ.รมน.) เพื่อร้องขอความเป็นธรรม
หลังจากได้รับเดือดร้อนจากการอดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดคนหนึ่ง ซื้อที่ดินจำนวน 5 ไร่ แล้วเข้ามาทำรั้วปิดกั้นเส้นทางเข้า-ออกเดิม ไม่ให้ประชาชนผ่าน โดยอ้างสิทธิ์การครอบครองว่าเป็นเจ้าของที่ดิน


โดยนายทวีป อินเรือง อายุ 58 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.นาเมืองเพชร กล่าวว่า ที่ดินของตนเองเนื้อที่ 8 ไร่ ได้รับเป็นมรดกมาจากพ่อ เดิมเป็นที่นา แต่ตนเองปลูกปาล์มน้ำมันและเว้นพื้นที่ห่างจากแนวคันปูนคูระบายน้ำสาธารณะประมาณ 2.50 เมตร แต่ขณะนี้นายทุนคนดังกล่าวเคลื่อนย้ายหลักเขตและทำเสาหลักเขตใหม่บนแนวคันปูนคูระบายน้ำ และตนเองก็ขนผลปาล์มออกทางเดิมไม่ได้

ด้านนางนงเยาว์ บุญชู อายุ 71 ปี หมู่ 4 ต.นาเมืองเพชร กล่าวว่า สวนปาล์มของตนเองเนื้อที่ประมาณ 11 ไร่ ที่เริ่มสุกคาต้น ขณะนี้ยังไม่สามารถตัดผลผลิตไปขายได้ เพราะทางออกถูกปิดกั้น โดยยืนยันเส้นทางเข้าออกดังกล่าวชาวบ้านใช้ร่วมกันมายาวนานแล้ว และเดือดร้อนเหมือนกันทุกราย เพราะเข้าออกบ้าน และเข้าไปกรีดยาง ตัดผลผลิตปาล์มน้ำมันไม่ได้ ดังนั้นเพื่อความเป็นธรรมและอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดการจึงเดินทางมาร้องเรียนดังกล่าว

ทั้งนี้หลังได้รับการร้องเรียน ทางเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตรัง (กอ.รมน.) ได้ลงตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดปัญหาทันที หากมีความคืบหน้าทางทีมข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป