ณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

มท.1 การันตี “ณรงค์ศักดิ์” เหมาะเป็นผู้ว่าฯ กทม.

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงการจัดเลือกตั้งท้องถิ่นว่า ต้องรอให้รัฐบาลชุดใหม่กำหนด ว่าจะเลือกตั้งพร้อมกันทั้งหมดหรือแยกออกเป็นพื้นที่ ซึ่งหากมีนโยบายแบบใดออกมา กระทรวงมหาดไทยก็พร้อมที่จะดำเนินการ พร้อมปฎิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีที่นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ที่เคยโด่งดังกรณีการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ถูกทาบทามส่งสมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร แต่ยอมรับว่านายณรงศักดิ์มีความสามารถและมีความพร้อมในการปฎิบัติหน้าที่หลากหลายรูปแบบ ด้านนายพุทธิพงษ์…

Home / NEWS / มท.1 การันตี “ณรงค์ศักดิ์” เหมาะเป็นผู้ว่าฯ กทม.

ประเด็นน่าสนใจ

  • รัฐมนตรีว่าการการะทรวงมหาดไทย ระบุ นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร เป็นคนมีความรู้ความสามารถหลากหลาย และเหมาะสมหากเป็นผู้ว่าฯ กทม.
  • พลังประชารัฐ ชี้ณะนี้พรรคยังไม่ได้ทาบทามผู้ที่จะมาลงสมัครชิงผู้ว่ากรุงเทพมหานคร แต่มองว่านายณรงค์ศักดิ์มีความเหมาะสม และยังเป็นที่รู้จักของประชาชน
  • ด้านนายนายณรงค์ศักดิ์ เผยไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องที่สื่อมวลชนไปเขียนกันเอง

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงการจัดเลือกตั้งท้องถิ่นว่า ต้องรอให้รัฐบาลชุดใหม่กำหนด ว่าจะเลือกตั้งพร้อมกันทั้งหมดหรือแยกออกเป็นพื้นที่ ซึ่งหากมีนโยบายแบบใดออกมา กระทรวงมหาดไทยก็พร้อมที่จะดำเนินการ พร้อมปฎิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีที่นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ที่เคยโด่งดังกรณีการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ถูกทาบทามส่งสมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร แต่ยอมรับว่านายณรงศักดิ์มีความสามารถและมีความพร้อมในการปฎิบัติหน้าที่หลากหลายรูปแบบ

ด้านนายพุทธิพงษ์ ปุณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่าขณะนี้พรรคยังไม่ได้ทาบทามผู้ที่จะมาลงสมัครชิงผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เพราะเป็นเรื่องที่ต้องผ่านความเห็นจากคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน แต่ส่วนตัวมองว่า นายณรงค์ศักดิ์มีความเหมาะสม และยังเป็นที่รู้จักของประชาชนที่ได้แสดงความสามารถให้ได้เห็นทั้งประเทศแล้ว

ภายหลังที่มีกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐจะหาบุคคลที่เหมาะสมลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ฝั่งพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีกระแสข่าวว่า ส.ก. กรุงเทพมหานครของพรรคมีการเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคฯ ลงแข่งขัน ขณะที่พรรคเพื่อไทย มีชื่อของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นตัวเต็งที่จะลงชิงตำแหน่งเช่นกัน

ส่วนทางด้าน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้กล่าวถึงกระแสการ ทาบทามลงสมัครชิงผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรค พปชร.ว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องที่สื่อมวลชนไปเขียนกันเอง อย่างไรก็ตาม ขอไม่แสดงความเห็นใดๆ ต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.