ฆ่าคนงานแจ๊ส เสฎฐวุฒิ จิรัฐยารังษี แจ๊ส ชวนชื่น

ฝากขัง ‘เบียร์’ มือฆ่าคนงานบ้านแจ๊ส ชวนชื่น

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายเสฎฐวุฒิ หรือ เบียร์ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของ “แจ๊ส ชวนชื่น” ตลกวัยรุ่นชื่อดัง มายื่นคำร้องฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ครั้งแรกเป็นเวลา 12…

Home / NEWS / ฝากขัง ‘เบียร์’ มือฆ่าคนงานบ้านแจ๊ส ชวนชื่น

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลมีนบุรี อนุญาตฝากขัง ผู้ต้องหาใช้กระถางทุบหัวคนงานบ้าน แจ๊ส ชวนชื่น จนเสียชีวิต
  • ด้านตำรวจคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากป้องกันผู้ต้องหาหลบหนี โดยระหว่างเจ้าหน้าที่คุมตัวเข้าเรือนจำกลับไม่มีญาติยื่นขอประกัน
  • ขณะที่ตำรวจตรวจสอบประวัติพบว่ามีคดีติดตัวหลายคดี

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายเสฎฐวุฒิ หรือ เบียร์ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของ “แจ๊ส ชวนชื่น” ตลกวัยรุ่นชื่อดัง มายื่นคำร้องฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีกหลายปากและผลตรวจลายนิ้วมือ ประวัติอาชญากร ซึ่งพนักงานสอบสอบวน ก็ได้คัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่14 ก.ค.ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิด บันทึกภาพ นายพรชัย ดีเสือ คนงานในบ้านนายผดุง ทรงแสง หรือ แจ๊ส ชวนชื่น ก่อนเสียชีวิต ขณะขับรถมาจอดที่บริเวณหน้าบ้าน นายเสฎฐวุฒิ จิรัฐยารังษี ผู้ต้องหา ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกชุดหนึ่ง เป็นภาพพยาน วิ่งออกจากที่เกิดเหตุ ทนายความผู้เสียหาย อ้างว่า กำลังหลบหนี นายเสฎษวุฒิ ที่อยู่ระหว่างก่อเหตุ ด้านนายเสฎฐวุฒิ ผู้ต้องหาได้กล่าวขอโทษ พร้อมบอกว่าไม่ตั้งใจทำให้เสียชีวิต และยังให้การภาคเสธ ไม่ขอไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ส่วนประเด็นการเคลื่อนย้ายศพ พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 บอกว่าหากพบกระทำจริง หรือมีบุคคลอื่นช่วยเหลือ ก็จะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา ซ่อนเร้นอำพรางศพเพิ่มเติม ส่วนสำนวนจะสรุปให้เสร็จภายในเดือนนี้

ทั้งนี้ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขัง โดยไม่มีญาติหรือบุคคลใด มายื่นคำร้องและหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา ไปขังเรือนจำพิเศษมีนบุรีระหว่างการฝากขังต่อไป

นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบว่า นายเสฎฐวุฒิ มีหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ลงวันที่ 25 กรกฎาคม 2561 ในความผิดฐานมีเมทแอมเฟตามีนไว้ในครอบครอง อีก 1 หมาย / นอกจากนี้ ยังมีประวัติ กรณีขับรถชนรถแท็กซี่เมื่อหลายปีก่อนแล้วหนี ซึ่งตำรวจประชาสัมพันธ์ให้เจ้าทุกข์เข้าพบกนักงานสอบสวนได้