ข่าวสดวันนี้ อ่าวนาง แก้ผ้าเล่นน้ำ

จับแล้ว กลุ่ม นทท. แก้ผ้าเปลือยกาย เล่นน้ำที่อ่าวนาง

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มใหญ่ทั้งหญิงและชาย ชวนกันแก้ผ้าเปลือยกายลงเล่นน้ำทะเลบริเวณหน้าหาดอ่าวนาง แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดกระบี่ โดยไม่แคร์สายตาของชาวบ้านที่ผ่านไปมาในละแวกดังกล่าว จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวมาดำเนินคดีนั้น วันนี้ (17 ก.ค. 2562) พ.ต.ท. อรรถพงษ์ แสนใจวุฒิ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่…

Home / NEWS / จับแล้ว กลุ่ม นทท. แก้ผ้าเปลือยกาย เล่นน้ำที่อ่าวนาง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจจับแล้ว นทท. แก้ผ้าเปลือยการเล่นน้ำที่อ่าวนาง
  • พบเป็นชาวอังกฤษ ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น
  • สาเหตุจากเมาแล้วเกิดจากความคึกคะนอง
  • สั่งปรับคนละ 500 ข้อหากระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล ก่อนปล่อยตัว

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มใหญ่ทั้งหญิงและชาย ชวนกันแก้ผ้าเปลือยกายลงเล่นน้ำทะเลบริเวณหน้าหาดอ่าวนาง แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดกระบี่

โดยไม่แคร์สายตาของชาวบ้านที่ผ่านไปมาในละแวกดังกล่าว จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวมาดำเนินคดีนั้น

วันนี้ (17 ก.ค. 2562) พ.ต.ท. อรรถพงษ์ แสนใจวุฒิ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ (ส.ทท.3กก.2 ทท.3)

พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ ได้ส่งกำลังลงพื้นที่ออกติดตามกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่เปลือยกายลงเล่นน้ำริมชายหาดอ่าวนางตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์มาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีแล้ว

ทราบต่อมาว่านักท่องเที่ยวดังกล่าว มีทั้งหมด 6 ราย เป็นเพศชาย 3 คนหญิง3 เป็นชาวอังกฤษ ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น พักอยู่ที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่งในย่านอ่าวนาง จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวนางเดินทางไปตรวจสอบพบกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวมีอยู่ 5 คน

ส่วนนักท่องเที่ยวชายอีก 1 คน เดินทางกลับประเทศไปแล้ว ซึ่งจากการสอบสวนทั้งหมดหมดยอมรับว่าได้กระทำจริง เนื่องจากในคืนเกิดเหตุได้ดื่มเหล้าเบียร์จนเมา จึงเกิดความคึกคะนองชวนกันแก้ผ้าลงไปเล่นน้ำชายหาด ก่อนกลับที่พัก

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหากระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกายหรือกระทำการลามกอย่างอื่นให้ทราบ

พร้อมควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.อ่าวนาง ว่ากล่าวตักเตือนทำความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบข้อบังคับกฎหมายไทย และทำการเปรียบเทียบปรับคนละ 500 บาท จากนั้นจึงปล่อยตัวไป

แชร์สนั่น กลุ่มฝรั่งแก้ผ้าลงเล่นน้ำกลางดึก ที่หาดอ่าวนาง

วันที่ 16 กค.62 ในโลกออนไลน์ ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อปรากฏคลิปของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มใหญ่ ทั้งชายและหญิง ได้แก้ผ้าลงไปเล่นน้ำทะเลที่หน้าหาดอ่าวนาง

แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดกระบี่ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ อย่างไม่แคร์สายตาของประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่เดินเล่นอยู่ริมชายหาด ก่อนจะใช้เวลาประมาณ ประมาณ 10 นาที ทั้งหมดก็กลับขึ้นมาใส่เสื้อผ้าแล้วพากันเดินกลับที่พัก โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 15 กค.ที่ผ่านมา

ซึ่งสาเหตุที่เรื่องดังกล่าวแดงขึ้นมานั้นเป็นเพราะได้มีกลุ่มคนเก็บภาพไว้และส่งต่อในไลน์ ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวอาจมีอาการมึนเมาแล้วเกิดความคึกคะนองจึงชวนกันแก้ผ้าลงไปเล่นน้ำ

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก พร้อมเรียกร้องให้ตำรวจตามนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาว่ากล่าวตักเตือน เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างป้องกันเหตุเกิดซ้ำอีก