จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ทำเนียบรัฐบาล

จุรินทร์ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบ พอใจรัฐบาลบรรจุแก้ รธน. เป็นนโยบายเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (17 ก.ค. 2562) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยคณะทำงาน อาทิ นายสรรเสริญ สมะลาภา และนางมัลลิกา บุญมีตระกูลมหาสุข เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล…

Home / NEWS / จุรินทร์ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบ พอใจรัฐบาลบรรจุแก้ รธน. เป็นนโยบายเร่งด่วน

ประเด็นน่าสนใจ

  • จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาฤกษ์ เอาชัย เข้าทำงานวันแรกที่ทำเนียบ
  • พอใจรัฐบาลทำตามข้อเสนอ บรรจุการแก้ไขรัฐธรรมนูญไว้ในร่างนโยบายเร่งด่วน
  • เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกรด ระหว่างทำพิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (17 ก.ค. 2562) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยคณะทำงาน อาทิ นายสรรเสริญ สมะลาภา และนางมัลลิกา บุญมีตระกูลมหาสุข เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

โดยถือฤกษ์ดีเวลา 09.12 น. สักการะศาลท้าวมหาพรหม ที่ประดิษฐ์ฐานอยู่บนตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมกับลงมาสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา-ยาย จากนั้นถวายดอกไม้พวงมาลัย ตุ๊กตานางรำและตุ๊กตาลูกไก่ เพื่อเป็นสิริมงคล ซึ่งถือเป็นเครื่องเซ่นไหว้ปกติ ไม่ได้มีนัยยะแต่อย่างใด

เกิดพระอาทิตย์ทรงกรด ระหว่างทำพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

พร้อมกันนี้ในช่วงที่นายจุรินทร์ กำลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่นั้น ได้เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกรดพอดี จึงทำให้เชื่อได้ว่าการทำงานครั้งนี้ จะช่วยให้บ้านเมืองหรือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านพ้นวิกฤตได้ เพราะพระอาทิตย์ทรงกลด มีความหมายในทางดี สื่อถึงเป็นแสงแห่งชัยชนะ

โดยช่วงหนึ่ง นายจุรินทร์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า รู้สึกพอใจที่รัฐบาลได้ทำตามข้อเสนอที่พูดคุยไว้ในช่วงที่มีการจัดตั้งรัฐบาล โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญเร่งด่วน 1 ปี ที่รัฐบาลได้บรรจุไว้ในร่างนโยบายเร่งด่วนแล้ว

พอใจรัฐบาล ทำตามข้อเสนอที่ให้ไว้ช่วงจัดตั้งรัฐบาล

ซึ่งแสดงให้เห็นเจตจำนงของรัฐบาล ที่สนับสนุนให้มีการดำเนินการ ส่วนจะใช้เวลาเท่าใดนั้น เป็นเรื่องของรายละเอียดในเรื่องของขั้นตอนการปฏิบัติ และตนเชื่อว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นจะช่วยให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น และป้องกันการแกรัฐธรรมนูญเหมือนที่ผ่านมาได้

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้รายงานต่อว่า ในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ค. 2562) นายจุรินทร์ จะเดินทางไปยังกระทรวงพาณิชย์ ถนนสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และพบปะกับข้าราชการกระทรวง ส่วนจะมีการหารือเลยหรือไม่ต้องขอดูก่อน