ข่าวสดวันนี้ ษิทรา เบี้ยบังเกิด อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

ทนายษิทรา แจ้งความเอาผิด อัจฉริยะ กล่าวหารับสินบนวิ่งเต้นคดี

‘ทนายษิทรา’ เข้าแจ้งความกับ จนท.ที่ สน.พหลโยธิน ให้เอาผิด ‘อัจฉริยะ’ หลังโพสต์กล่าวหารับสินบนวิ่งเต้นคดี ซัดการกล่าวหาผู้อื่นโดยไร้หลักฐาน เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า วันนี้ (21 ม.ค.) เวลา…

Home / NEWS / ทนายษิทรา แจ้งความเอาผิด อัจฉริยะ กล่าวหารับสินบนวิ่งเต้นคดี

‘ทนายษิทรา’ เข้าแจ้งความกับ จนท.ที่ สน.พหลโยธิน ให้เอาผิด ‘อัจฉริยะ’ หลังโพสต์กล่าวหารับสินบนวิ่งเต้นคดี ซัดการกล่าวหาผู้อื่นโดยไร้หลักฐาน เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า วันนี้ (21 ม.ค.) เวลา 10.00 น. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ และเลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เข้าแจ้งความที่ สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินคดีอาญากับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จำนวน 44 กรรม

จากกรณีกล่าวหาว่ารับเงินวิ่งเต้นคดีสามีภรรยานักธุรกิจอาหารแช่แข็ง ในจังหวัดสมุทรสาคร ที่ทนายอัจฉริยะได้เคยพาไปร้องเรียนก่อนหน้านี้ รวมทั้งขอให้สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์รับพิจารณาตั้งกรรมการสอบมารยาททนายเมื่อปีที่ผ่านมา

โดยนายษิทรา เปิดเผยว่า การเข้าแจ้งความครั้งนี้ เนื่องจากสภาทนายความมีมติยกคำร้องไม่รับเรื่องนี้ เพราะมองว่าไม่มีมูลการกระทำผิดว่ามีการจ่ายเงินวิ่งเต้นคดีให้ 2 สามีภรรยา ซึ่งเป็นเพียงเงินค่าดำเนินการทางคดีคความ ไม่ใช่เงินวิ่งเต้น และไม่เคยเข้าไปกดดันหรือร้องขอให้ 2 สามีภรรยา ยอมไม่เอาเรื่องกับตัวเอง จึงต้องแจ้งความดำเนินคดี

ทั้งนี้ยอมรับว่า ที่ผ่านมาไม่เคยสงสัยในตัวนายอัจฉริยะ ที่ออกมาร้องดำเนินคดีในหลายครั้ง แต่ช่วงหลังเริ่มรู้สึกแล้วว่า นายอัจฉริยะไม่ได้หวังดีต่อตัวเอง พร้อมอโหสิกรรมให้ ตนอยากให้อัจฉริยะรับกรรมตามกฎหมาย เพราะไม่อยากให้ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใครอีก ซึ่งการกล่าวหาผู้อื่นโดยไร้หลักฐาน เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

นายอัจฉริยะ