ข่าวสดวันนี้ สั่งย้ายรองเลขาฯ กกต. เลือกตั้ง2562

แจงคำสั่งย้าย “ณัฎฐ์” พ้นรองเลขาฯ กกต.เซ่นปมเลือกตั้ง

พันตำรวจเอกจรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยืนยันว่าได้ลงนามในคำสั่งสำนักงาน กกต. เรื่องคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายเจ้าหน้าที่ 2 ฉบับ คือการปรับย้ายนายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการ กกต.ที่รับผิดชอบงานการเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่…

Home / NEWS / แจงคำสั่งย้าย “ณัฎฐ์” พ้นรองเลขาฯ กกต.เซ่นปมเลือกตั้ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • เลขาธิการ กกต.ชี้แจงคำสั่งปรับย้ายรองเลขาธิการ กกต.
  • ชี้แจงเหตุผล คำสั่งมีขึ้นเพื่อความเหมาะสม
  • ไม่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า การย้ายตำแหน่งมีความเกี่ยวข้องกับการทำงานที่ผิดพลาดในช่วงเลือกตั้งหรือไม่

พันตำรวจเอกจรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยืนยันว่าได้ลงนามในคำสั่งสำนักงาน กกต. เรื่องคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายเจ้าหน้าที่ 2 ฉบับ คือการปรับย้ายนายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการ กกต.ที่รับผิดชอบงานการเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง

แล้วเลื่อนตำแหน่ง นายไพบูลย์ เหล็กพรหม ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ขึ้นดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ กกต.รับผิดชอบงานด้านการมีส่วนร่วม และให้นายเมธา ศิลาพันธ์ รองเลขาธิการ กกต.ที่รับผิดชอบงานด้านการมีส่วนร่วม ไปรับผิดชอบงานด้านบริหารการเลือกตั้งและการออกเสียงประชามติแทน มีผลตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคมเป็นต้นไป

คำสั่งดังกล่าวเป็นการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมในการทำงานเท่านั้น โดยพันตำรวจเอกจรุงวิทย์ปฎิเสธที่จะตอบว่าการปรับย้ายตำแหน่งเกี่ยวข้องกับการทำงานที่ผิดพลาดในช่วงการเลือกตั้งหรือไม่ ทั้งนี้ ส่วนตัวได้มีการพูดคุยกับนายณัฏฐ์แล้ว ยืนยันไม่ได้ออกคำสั่งกะทันหัน