วัดโบราณ สำนักศิลปากร ห้ามเข้าวัดโบราณ

สำนักศิลปากรที่ 7 เชียงใหม่ แจ้งเตือนห้ามเข้าพื้นที่ 3 วัดโบราณ

สำนักศิลปากรที่ 7 เชียงใหม่ แจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้าเยี่ยมชมโบราณสถานวัดอีก้าง วัดหนานช้าง และวัดปู่เบี้ย ซึ่งเป็นวัดโบราณภายในพื้นที่โบราณสถานเวียงกุมกาม อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ให้ระมัดระวังอันตรายจากกระแสไฟฟ้าภายในพื้นที่บริเวณดังกล่าว เนื่องจากวัดโบราณทั้งสามแห่งอยู่ในระหว่างการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างโบราณสถาน และอยู่ระหว่างทดสอบระบบไฟฟ้า หากประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินไปถูกเหล็กหรือสายไฟอาจเป็นอันตรายได้ โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่มีฝนตกเกือบทุกวัน ทางสำนักศิลปากรที่…

Home / NEWS / สำนักศิลปากรที่ 7 เชียงใหม่ แจ้งเตือนห้ามเข้าพื้นที่ 3 วัดโบราณ

ประเด็นน่าสนใจ

  • สำนักศิลปากรที่ 7 เชียงใหม่ ห้ามนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ 3 วัดโบราณ ซึ่งอยู่ระหว่างติดตั้งสปอตไลท์
  • เนื่องจากเกรงว่านักท่องเที่ยวอาจได้รับอันตรายจากการทดสอบระบบไฟฟ้าได้

สำนักศิลปากรที่ 7 เชียงใหม่ แจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้าเยี่ยมชมโบราณสถานวัดอีก้าง วัดหนานช้าง และวัดปู่เบี้ย ซึ่งเป็นวัดโบราณภายในพื้นที่โบราณสถานเวียงกุมกาม อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ให้ระมัดระวังอันตรายจากกระแสไฟฟ้าภายในพื้นที่บริเวณดังกล่าว

เนื่องจากวัดโบราณทั้งสามแห่งอยู่ในระหว่างการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างโบราณสถาน และอยู่ระหว่างทดสอบระบบไฟฟ้า หากประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินไปถูกเหล็กหรือสายไฟอาจเป็นอันตรายได้ โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่มีฝนตกเกือบทุกวัน ทางสำนักศิลปากรที่ 7 จึงแนะนำให้นักท่องเที่ยวชมความงามและถ่ายภาพบริเวณด้านนอกโบราณสถานเท่านั้นเพื่อความปลอดภัย

สำหรับโครงการปรับภูมิทัศน์เวียงกุมกามในส่วนแรกนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายนนี้ โดยเตรียมเปิดให้เข้าชมความสวยงามของวัดโบราณทั้งสามแห่งในช่วงกลางคืนเป็นครั้งแรกด้วย หลังจากนั้นจะขยายการปรับภูมิทัศน์และติดตั้งไฟส่องสว่างไปยังโบราณสถานอื่นภายในพื้นที่เวียงกุมกามที่มีความโดดเด่น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่