ข่าวสดวันนี้ ศาลาถล่ม แม่น้ำแม่กลอง

เจอแล้วสาววัย 24 เหยื่อศาลาริมน้ำถล่ม ที่แม่กลอง

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์สุดสลดอุบัติเหตุศาลาริมน้ำ ที่ตั้งเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ใกล้วัดเพชรสมุทรวรวิหาร อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม พังถล่มลงแม่น้ำแม่กลอง จนเป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บ 23 ราย และสูญหายไป 3 คน ก่อนที่เวลาต่อจะเปลี่ยนตัวเลขเหลือ 2…

Home / NEWS / เจอแล้วสาววัย 24 เหยื่อศาลาริมน้ำถล่ม ที่แม่กลอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • พบแล้วร่างผู้สูญหายรายที่ 2 เหตุศาลาริมน้ำถล่มลงแม่น้ำแม่กลอง
  • ร่างผู้ตายถูกซากศาลาทับอยู่ใต้น้ำ
  • จนท.ลำเลียงร่างขึ้นมาได้แล้ว

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์สุดสลดอุบัติเหตุศาลาริมน้ำ ที่ตั้งเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ใกล้วัดเพชรสมุทรวรวิหาร อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม พังถล่มลงแม่น้ำแม่กลอง จนเป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บ 23 ราย และสูญหายไป 3 คน ก่อนที่เวลาต่อจะเปลี่ยนตัวเลขเหลือ 2 คน คือ นางสุรีย์ อุราชื่น เป็นแม่ค้าขายอาหาร และ น.ส.พรพิไล เสือเล็ก ซึ่งเป็นลูกค้าที่มาทานอาหาร

และช่วงดึกของวานนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พบร่างของนางสุรีย์ และสามารถนำร่างขึ้นมาจากที่เกิดเหตุได้แล้วหลังถูกโครงสร้างของอาคารทับร่างอยู่นั้น วันนี้ (17 ก.ค. 2562) รายงานข่าวได้แจ้งว่า

เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็สามารถพบร่างของ น.ส.พรพิไล ผู้สูญหายอีกคนแล้ว โดยพบว่าร่างของเธอติดอยู่กับซากของศาลาที่พังถล่มเช่นกัน จากนั้นได้ช่วยกันลำเลียงร่างขึ้นมายังจุดอำนวยการ เพื่อตรวจสอบก่อนส่งต่อให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ด้านนายวินัย เสือเล็ก พ่อของ น.ส.พรพิไล ผู้ประสบเหตุได้เล่าผ่านเพจ บิ๊กเกรียน ว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับการสูญเสีย เพราะตนเป็น 1 ในอาสาที่มาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตลูกได้ และต้องมาหาร่างของลูกสาวเช่นนี้

ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่​ ปภ. ได้สั่งควบคุมพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตอันตรายแล้ว และห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง​เข้าไปในบริเวณนี้ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น และไม่กีดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในภารกิจค้นหาดังกล่าว นอกจากนี้ยังเตรียมพิจารณารื้อถอนศาลาอีกหลังที่เหลือด้วย หลังจากพบว่าเสาศาลา มีรอยร้าวชำรุด

สำหรับศาลาแห่งนี้คาดว่าสร้างมาแล้วกว่า 47 ปี และทางจังหวัดเตรียมจะทำการรื้อถอนเพื่อสร้างเขื่อนริมน้ำป้องกันการัดเซาะในปี 2563 แต่ไม่ทันการมาเกิดเหตุเศร้าสลดจนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว