การท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวต่างชาติ วัดพระแก้ว

ไทยรั้งอันดับ 2 ต่างชาติแห่เข้ามาท่องเที่ยวมากที่สุด

ภายหลังวานนี้ (16 ก.ค.62) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำคณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน หลังเสร็จสิ้นการถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว นายกรัฐมนตรี ได้มีการนัดครม.ชุดใหม่นัดแรกทันที เพื่อหารือถึงระเบียบขั้นตอนการทำงาน อย่างไรก็ตามสิ่งที่ประชาชนอยากเห็นหลังจากนี้คือการเติบโต…

Home / NEWS / ไทยรั้งอันดับ 2 ต่างชาติแห่เข้ามาท่องเที่ยวมากที่สุด

ประเด็นน่าสนใจ

  • รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมหารือผู้ประกอบการ หลังการท่องเที่ยวช่วงครึ่งปีแรกนั้นยอดนักท่องเที่ยวลดลง เล็งเพิ่มความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว
  • เว็บไซต์ Euromonitor ได้จัดอันดับ 7 เมืองจุดหมายปลายทาง ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมากที่สุดในโลก ไทยรั้งอันดับ 2 ต่างชาติแห่เข้ามาท่องเที่ยว

ภายหลังวานนี้ (16 ก.ค.62) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำคณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน หลังเสร็จสิ้นการถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว นายกรัฐมนตรี ได้มีการนัดครม.ชุดใหม่นัดแรกทันที เพื่อหารือถึงระเบียบขั้นตอนการทำงาน

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ประชาชนอยากเห็นหลังจากนี้คือการเติบโต ‘ด้านเศรษฐกิจ’ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ซึ่งถือได้ว่าเป็นรายได้สำคัญต้นๆของประเทศ จากสถิติในช่วงครึ่งปีแรกนั้นยอดนักท่องเที่ยวลดลงอย่างเห็นได้ชัด เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวทางด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้เปิดเผยว่าหลังจากนี้ต้องมีการหารือกับทางผู้ประกอบการ และมุ่งเน้นสร้างความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองไทย

ทั้งนี้เว็บไซต์ Euromonitor ได้จัดอันดับ 7 เมืองจุดหมายปลายทาง ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมากที่สุดในโลก โดยกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ถูกจัดเป็นอันดับที่ 2 เมืองจุดหมายปลายทาง ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมากที่สุด จำนวนนักท่องเที่ยว 23.7 ล้านคน และอันดับที่ 1 เป็นฮ่องกง จำนวนนักท่องเที่ยว 29.8 ล้านคน

โดยทีมข่าว MThai ได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณวัดพระแก้ว พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากทยอยเดินทางเข้าเยี่ยมชมความสวยงามของวัดพระแก้วอย่างต่อเนื่อง แม้สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว และจากการสังเกตจะเห็นว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่จะเป็นคนประเทศจีน ซึ่งมาเป็นคณะและมีมัคคุเทศก์ชาวไทยเป็นผู้ให้ข้อมูล เดินถือธงนำชมในบริเวณพระบรมมหาราชวัง

สำหรับการจัดการ ด้านจราจรที่มาส่งนักท่องเที่ยว จะให้เดินรถทางเดียว โดยให้เข้าทางบริเวณถนนผ่านกลางสนามหลวงด้านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และออกทางฝั่งศาลฎีกาเป็นพื้นที่ มาส่งนักท่องเที่ยวลงและมารับกลับเมื่อถึงเวลานัดหมาย ห้ามให้มีการจอดรอโดยเด็ดขาด

ซึ่งรถทุกคันเมื่อจอดส่งนักท่องเที่ยวแล้วให้วนขึ้นสะพานพระปิ่นเกล้าข้ามไปจอดบริเวณสายใต้เก่าและใต้สะพานพระราม 8 หรือจุดจอดรถบัสต่าง ๆ แต่ละวันจะมีรถบัสนำนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมพระบรมมหาราชวังวัดพระแก้ว และบริเวณดังกล่าวประมาณ 200 กว่าคันต่อวัน