คลิปนาที นักเรียนอาชีวะยกพวกตีกัน ขณะถกหาข้อยุติทะเลาะวิวาท

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อปรากกคลิปกลุ่มนักเรียนอาชีวะกลุ่มใหญ่ เปิดฉากปาข้าวของใส่กันระหว่างเข้าอบรมแก้ไขปัญหานักเรียนอาชีวะยกพวกตีกัน ที่ห้องประชุมแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่าระหว่างที่นักศึกษากำลังทยอยออกจากห้องประชุมหลังเลิกการอบรม นักศึกษาจากสถาบันหนึ่งได้เปิดฉากโยนเก้าอี้ใส่อีกฝั่งจากนั้นได้ด่าทอด้วยคำหยาบและท้าทายไปมา หลังจากเกิดการเขม่นระหว่างที่ทำการอบรม ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจและพยายามปาข้าวของใส่บ้างจนเกิดเหตุชุลมุนขึ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมจัดงาน จึงได้เข้าห้ามปรามระงับเหตุ โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ มีเพียงทรัพย์สินทางราชการที่ใช้จัดงานเกิดความเสียหายบางส่วนเท่านั้น ขณะที่กลุ่มคนที่ก่อเหตุไม่มีรายงานว่าถูกจับกุมหรือดำเนินคดีแต่อย่างใด ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่…

Home / NEWS / คลิปนาที นักเรียนอาชีวะยกพวกตีกัน ขณะถกหาข้อยุติทะเลาะวิวาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • คลิปนักเรียนอาชีวะยกพวกตีกันระหว่างถกหาข้อยุติปัญหาวิวาท
  • เหตุเกิดขึ้นที่ จ.สมุทรปราการ
  • โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้บาดเจ็บ

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อปรากกคลิปกลุ่มนักเรียนอาชีวะกลุ่มใหญ่ เปิดฉากปาข้าวของใส่กันระหว่างเข้าอบรมแก้ไขปัญหานักเรียนอาชีวะยกพวกตีกัน ที่ห้องประชุมแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่าระหว่างที่นักศึกษากำลังทยอยออกจากห้องประชุมหลังเลิกการอบรม นักศึกษาจากสถาบันหนึ่งได้เปิดฉากโยนเก้าอี้ใส่อีกฝั่งจากนั้นได้ด่าทอด้วยคำหยาบและท้าทายไปมา หลังจากเกิดการเขม่นระหว่างที่ทำการอบรม ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจและพยายามปาข้าวของใส่บ้างจนเกิดเหตุชุลมุนขึ้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมจัดงาน จึงได้เข้าห้ามปรามระงับเหตุ โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ มีเพียงทรัพย์สินทางราชการที่ใช้จัดงานเกิดความเสียหายบางส่วนเท่านั้น

ขณะที่กลุ่มคนที่ก่อเหตุไม่มีรายงานว่าถูกจับกุมหรือดำเนินคดีแต่อย่างใด ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค. แต่มีคนนำมาเผยแพร่ส่งต่อในโลกออนไลน์จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางเมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเด็กกลุ่มนี้ เพราะทางการเขาพยายามหาทางออกป้องกันแต่พวกเขากลับไร้สำนึกไม่เห็นคุณค่าที่ทางภาครัฐอยากเข้ามาช่วยเหลือ

ขณะเดียวกันมีรายงานเพิ่มเติม กลุ่มนักเรียนที่มาน้อยกว่าประมาณ 50 คน เปิดฉากชวนทะเลาะกับอีกสถาบันที่มาเยอะกว่า แถมยังบอกว่าเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจที่คนน้อยกว่าเปิดศึกวิวาทในครั้งนี้

สำหรับการทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 372 ต้องระวางโทษปรับสูงสุด 5,000 บาท แต่กระนั้นถ้า ใช้กำลังประทุษร้าย โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 391

ส่วนเหตุทำร้ายจนถึงขั้นเลือดตกยางออก บาดเจ็บสาหัส แต่ไม่ตาย มีความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 ผู้ใดทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ