ข่าวสดวันนี้ หนุ่ม กรรชัย อัจฉริยะ

หนุ่ม กรรชัย โพสต์เฟซบุ๊ก โอดถูกฟ้องเพราะไม่ยอมเลือกข้าง

หนุ่ม กรรชัย พ้อโดนฟ้อง จากคนที่อ้างตัว นับพี่-นับน้อง เหตุไม่ยอมเลือกข้าง! หลังพลิกบทบาททำหน้าที่สื่อมวลชน วันนี้ (21 ม.ค. 2562) หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ดาราชื่อดัง…

Home / NEWS / หนุ่ม กรรชัย โพสต์เฟซบุ๊ก โอดถูกฟ้องเพราะไม่ยอมเลือกข้าง

หนุ่ม กรรชัย พ้อโดนฟ้อง จากคนที่อ้างตัว นับพี่-นับน้อง เหตุไม่ยอมเลือกข้าง! หลังพลิกบทบาททำหน้าที่สื่อมวลชน

วันนี้ (21 ม.ค. 2562) หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ดาราชื่อดัง ที่ปัจจุบันได้ผันตัวเองมาเป็นพิธีกร และผู้ประกาศข่าว ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ตัดพ้อหลังจากถูกคนที่นับถือเป็นพี่น้องฟ้องร้องดำเนินคดีเพียงเพราะเขาไม่ยอมเลือกข้าง โดยมีข้อความระบุว่า

” ในวันที่ผมเริ่มตัดสินใจมานั่งอ่านข่าว ผมถามตัวเองเสมอว่าควรทำรึเปล่า เพราะตัวผมเองไม่มีต้นทุนทางด้านสื่อสารมวลชนด้านข่าวเลย แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นบรรทัดฐานของอาชีพนี้ นั่นคือความเป็นกลางและยุติธรรม ไม่เลือกข้างเลือกฝ่าย และสุดท้ายผมเลือกที่จะทำอาชีพนี้ ผมจึงต้องชัดเจนในการนำเสนอข้อมูลกับประชาชนแบบตรงไปตรงมา การนำเสนอข่าวของผม ผมต้องชัดเจน …

มันน่าขำตรงที่ คุณจะให้ผมมัดมือ มัดเท้าคนอื่น แล้วให้คุณชกเค้าฝ่ายเดียว พอผมไม่ยอมทำตาม โดยให้คู่กรณีคุณชี้แจงบ้างเพื่อความเป็นธรรม คุณดันมาโกรธผมซะงั้น บอกเป็นพี่น้องกันเค้าไม่ทำแบบนี้ (เลยฟ้องผมแม่งซะเลย 555)

ขำอ่ะ…ถ้าคุณเห็นผมเป็นพี่เป็นน้อง (อย่างที่คุณพูด) และคุณเป็นพี่ที่ดีจริงๆ คุณควรสนับสนุนผม ให้ผมได้ทำงาน ทำหน้าที่ของสื่ออย่างตรงไปตรงมาด้วยความภูมิใจ ไม่ใช่ให้ผมทำลายจรรยาบรรณของสื่อที่เค้ามีความเป็นกลาง มีความภาคภูมิใจในอาชีพนี้มาตั้งแต่สมัยโคตรเหง้าศักราช

แต่นี่คุณจะให้ผมทรยศอาชีพตัวเองด้วยการให้ผมเลือกข้าง แบบนี้มันถูกแล้วเหรอครับ? สำหรับผม เป็นแค่สื่อที่นำเสนอสองมุมอย่างไม่บิดเบือน หรือถ้าการนำเสนอนั้นๆ มันกระทบคุณ คุณก็ต้องพิสูจน์ตัวของคุณเอง..ว่ามันใช่อย่างที่มันเป็นรึเปล่า การกระทำพิสูจน์คนครับ

ปล. ไม่ต้องห่วงนะครับ ถึงตอนนี้คุณจะฟ้องผม ผมก็ยังจะนำเสนอเรื่องราวของคุณอย่างเป็นกลาง ทั้งคู่กรณีคุณ และตัวคุณ เพราะผมจะไม่ทรยศอาชีพตัวเองแน่นอนครับ

ปล. ใน ปล. ฟ้องผม ผมยังพอทำใจ แต่ไปฟ้องคุณหมวยเพื่อ? เค้ายังให้นมลูกอยู่เลย”

ทั้งนี้เมื่อข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างตั้งคำถามไปต่างๆ นานา ว่าพี่น้องที่รู้จักที่ฟ้องคุณกรรชัยครั้งนี้เป็นใครกันแน่ ??  สำหรับหนุ่มกรรชัย ขณะนี้รับบทบาทเป็นผู้ประกาศข่าวรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ทางช่อง 3  และเป็นพิธีกรรายการ โหนกระแส ทางช่อง 28