นายกฉีดวัคซีนโควิด นายกรัฐมนตรี วัคซีนโควิด แอสตราเซเนกา

นายกฯ เตรียมฉีดวัคซีนโควิด แอสตราเซเนกา พรุ่งนี้

พรุ่งนี้เวลาประมาณ 08.30 น. นายกรัฐมนตรีจะเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด แอสตราเซเนกา โดยมีหมอยง เป็นผู้ลงเข็มให้

Home / NEWS / นายกฯ เตรียมฉีดวัคซีนโควิด แอสตราเซเนกา พรุ่งนี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • พรุ่งนี้เวลาประมาณ 08.30 น. นายกรัฐมนตรีจะเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด แอสตราเซเนกา โดยมีหมอยง เป็นผู้ลงเข็มให้
  • ส่วนคณะรัฐมนตรีคนอื่นอยู่ที่ความสมัครใจและความพร้อม
  • โดยระหว่างที่ลงเข็มให้กับนายกรัฐมนตรีนั้นจะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์ แต่จะมีการไลฟ์สดผ่านทางเพจไทยคู่ฟ้า

วันนี้ (15 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า วันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่จากสถาบันบำราศนราดูร เข้ามาดูและจัดเตรียมสถานที่บริเวณตึกสันติไมตรีหลังใน ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งในวันที่ 16 มีนาคมนี้เวลา 08.30 น. นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะเป็นผู้ที่ลงเข็มให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

ส่วนคณะรัฐมนตรีคนอื่นอยู่ที่ความสมัครใจและความพร้อม โดยระหว่างที่ลงเข็มให้กับนายกรัฐมนตรีนั้นจะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์ แต่จะมีการไลฟ์สดผ่านทางเพจไทยคู่ฟ้า ซึ่งหลังจากการรับวัคซีนแล้วนายกรัฐมนตรี จะพูดสดถึงภาพรวมและการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์การกลับคืนสู่ภาวะปกติของประเทศ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะพูดถึงแผนบริหารจัดการภาพรวมทั้งหมดของวัคซีน

ทั้งนี้ ได้มีหนังสือทางการส่งถึงผู้ติดตามและ ผู้ประสานงานประจำกระทรวงว่า ในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดในวันพรุ่ง (16 มี.ค.) นี้ขอให้นำสำเนาบัตร ประจำตัวประชาชนและสำเนาหนังสือเดินทาง (passport) มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขด้วย พร้อมขอให้ยืนยันความประสงค์การเข้ารับการฉีดวัคซีนด่วน