คดีหมิ่นประมาท บริษัท บลู ริบบอน อั้ม -อธิชาติ

‘อั้ม อธิชาติ’ ส่งทนายยื่นถอนฟ้อง ‘บริษัท บลู ริบบอน’ คดีหมิ่นประมาทฯ

วันนี้ (19 ก.ค.62) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดา ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีที่นายอธิชาติ ชุมนานนท์ หรือ “อั้ม-อธิชาติ” ดารานักแสดงชื่อดัง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท บลู ริบบอน แอดเวอร์ไทซิ่งจำกัด,…

Home / NEWS / ‘อั้ม อธิชาติ’ ส่งทนายยื่นถอนฟ้อง ‘บริษัท บลู ริบบอน’ คดีหมิ่นประมาทฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้ (19 ก.ค.62) ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดี ‘อั้ม อธิชาติ’ นฟ้อง บริษัท บลู ริบบอน แอดเวอร์ไทซิ่งจำกัด ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา
  • โดย ‘อั้ม อธิชาติ’ ได้ส่งทนายยื่นถอนฟ้อง จำเลยทั้ง 3 เนื่องจากมีการจ่ายค่าเสียหาย และลงโฆษณาขอโทษในหนังสือพิมพ์ 3 ฉบับ

วันนี้ (19 ก.ค.62) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดา ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีที่นายอธิชาติ ชุมนานนท์ หรือ “อั้ม-อธิชาติ” ดารานักแสดงชื่อดัง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท บลู ริบบอน แอดเวอร์ไทซิ่งจำกัด, นายวินัย เอี่ยมประเสริฐ หรือ “ปอล ดัชชี่” กรรมการผู้จัดการบริษัท ฯ,และนายปฏิภาณ วนัสบดี ที่ปรึกษากฎหมาย เป็นจำเลยที่ 1-3 เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ขอให้ศาลพิพากษาลงโทษตามความผิด และให้พวกจำเลยชดใช้ค่าเสียหาย แก่โจทก์จำนวน 50 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2559 นายปฏิภาณ จำเลยที่ 3 ได้แถลงข่าวในฐานะตัวแทน จำเลยที่ 1-2 ต่อสื่อมวลชน ที่อาคารวอเตอร์ลีฟ ถ.บรมราชชนนี แขวง อรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กทม.ซึ่งเนื้อหามีการกล่าวถึงรายละเอียดการจ่ายค่าจ้างนักแสดงว่ายังมีการค้างจ่าย รวมทั้งข้อความทำนองว่าให้โจทก์ และผู้ที่เกี่ยวข้องมีความจริงใจในการแก้ปัญหาและให้หยุดกระทำการที่ทำให้ บริษัท บลู ริบบอน แอดเวอร์ไทซิ่งจำกัด กับ นายวินัย เอี่ยมประเสริฐ จำเลยที่1-2 เสียหาย และเนื้อความการแถลงข่าวส่วนอื่นซึ่งเป็นการกล่าวหาโจทก์ ทำให้บุคคลอื่นเข้าใจว่า โจทก์เป็นบุคคลประสบปัญหาทางการเงินไม่น่าทำธุรกิจด้วย

โดยนายอุคพล แพงลา ทนายความ “อั้ม-อธิชาติ” เปิดเผยว่าวันนี้ได้รับมอบหมายจาก “อั้ม-อธิชาติ” ให้เข้ายื่นถอนฟ้องในคดีอาญา เนื่องจากเห็นว่าจำเลยทั้ง 3 ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ โดยจ่ายค่าเสียหายบางส่วน และได้ลงโฆษณาขอโทษในหนังสือพิมพ์ 3 ฉบับ ซึ่งในส่วนของคดีอาญานั้นจบไปแล้ว เหลือเพียงคดีที่ฟ้องแพ่งเกี่ยวกับบริษัทเกี่ยวกับเงินค่าจัดละคร