ปอท. หมอนวด อาซ้อ ญาดา

หมอนวดแห่ร้องปอท.ถูก ‘ซ้อ ญาดา’ เชิดเงินวิ่งเต้นพาไปนวดเมืองนอก

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 ก.ค. 2562 ที่ กก.2 บก.ปอท. น.ส.มยุรี ศรีบุริทร์ อายุ 42 ปี…

Home / NEWS / หมอนวดแห่ร้องปอท.ถูก ‘ซ้อ ญาดา’ เชิดเงินวิ่งเต้นพาไปนวดเมืองนอก

ประเด็นน่าสนใจ

  • หมอนวดแผนไทย กว่า 30 รายแห่ร้อง ปอท.โดนคนร้ายชื่อว่า อาซ้อ ญาดา หลอกจะพาไปทำงานนวดที่ต่างประเทศ
  • กลุ่มหมอนวด โอนเงินค่าวิ่งเต้น ให้อาซ้อ ญาดาพาเข้าประเทศ แต่เมื่อได้เงินแล้ว เจ้าตัวกลับปิดเฟซฯหนี
  • พงส.ปอท.บอกไม่เข้าความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ แนะกลับไปท้องที่เกิดเหตุให้ พงส.ออกหมายจับต่อไป

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 ก.ค. 2562 ที่ กก.2 บก.ปอท. น.ส.มยุรี ศรีบุริทร์ อายุ 42 ปี ชาว จ.เลย พร้อมผู้เสียหายรายอื่นรวม 30 ราย เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ธนากร ธรรมขันธ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท.

แจ้งว่า พวกตนถูก เจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กชื่อ อาซ้อ ญาดา ที่เข้าไปแจ้งประกาศในเพจกลุ่มคนทำงานนวดแผนไทย รับคนไปทำงานนวด ในประเทศ อังกฤษ ฮอลแลนด์ นอรเวย์

โดยแต่ละคนแต้ละประเทศจะต้องเสียเงินค่าติดต่อทำเอกสารและพาเข้าแต่ละคน แต่ละประเทศไม่เท่ากัน ประเทศนอรเวย์อยู่ที่ 2.7 หมื่นบาท ฮอลแลนด์ทำเอกสารอย่างเดียวจ่าย 5,470 บาท อังกฤษ ต้องจ่าย 2.7 หมื่นบาท

โดยแต่ละคนสมัครใจไปทำงานและโอนเงินไปให้ทางบัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 6782045680 ชื่อ น.ส.นภัสกร อนันสุข ตั้งแต่เดือน พ.ค. จากนั้นก็มีการติดต่อสอบถามผ่านเฟซบุ๊กตลอดเรื่อยมา จนเมื่อวันที่ 12 ก.ค.เวลาประมาณ 3 ทุ่มเขาก็ปิดเฟซฯ หนี ติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงเชื่อว่าพวกตนโดยถูกหลอกลวง บางคนก็ไปแจ้งความท้องที่เกิดเหตุมาบ้างแล้ว ที่เหลืออีกหลายคนยังไม่ได้แจ้งความ จึงนัดรวมตัวมาที่ บก.ปอท.วันนี้เพราะเห็นว่าคนร้ายใช้เฟซบุ๊กในการกระทำความผิด

ด้านพนักงานสอบสวน แนะนำว่า การกระทำดังกล่าวไม่เข้าตามความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ แนะนำให้แต่ละรายที่ยังไม่แจ้งความกลับไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ท้องที่เพื่อสืบสวนสอบสวนออกหมายจับคนร้ายต่อไป