ซาอุดีอาระเบีย พิธีฮัจญ์

ซาอุดีอาระเบีย เตรียมทำความสะอาดมัสยิดรับผู้แสวงบุญ “พิธีฮัจญ์”

ทางการซาอุดีอาระเบีย ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนลงปฏิบัติงานและปรับพื้นที่ทำความสะอาดมัสยิดอัลฮารอม บริเวณรอบนอกและภายใน โดยมัสยิดแห่งนี้เป็นสถานที่ประกอบพิธีฮัจญ์ โดยขณะนี้ทางการซาอุดีอาระเบีย กำลังปรับปรุงโครงการก่อสร้างอาคารมัสยิดอัลฮารอมและบริเวณใกล้เคียง โดยเฉพาะบริเวณลานเตาว๊าฟและสะแอ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญที่ผู้แสวงบุญจะประกอบศาสนกิจในแต่ละวันจำนวนมาก ทว่าทางการซาอุฯ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนปฏิบัติงาน พร้อมทั้งได้กำหนดแผนปฏิบัติการดูแลรักษาความสะอาดและสุขอนามัยในทุกพื้นที่อย่างเต็มที่ ส่วนในด้านการรักษาความปลอดภัย ทางการซาอุดีอาระเบียได้กำหนดแผนเผชิญเหตุ วางมาตรการป้องกัน รักษาความปลอดภัย…

Home / NEWS / ซาอุดีอาระเบีย เตรียมทำความสะอาดมัสยิดรับผู้แสวงบุญ “พิธีฮัจญ์”

ประเด็นน่าสนใจ

  • ทางการซาอุฯ เตรียมความพร้อมจัดพิธีฮัจญ์
  • มีการเริ่มทำความสะอาดมัสยิดอัลฮารอม นครมักกะห์ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญที่ผู้แสวงบุญใช้ประกอบศาสนกิจ
  • ขณะนี้ผู้แสวงบุญจากทั่วโลกเริ่มทยอยเดินทางมายังซาอุดีอาระเบีย

ทางการซาอุดีอาระเบีย ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนลงปฏิบัติงานและปรับพื้นที่ทำความสะอาดมัสยิดอัลฮารอม บริเวณรอบนอกและภายใน โดยมัสยิดแห่งนี้เป็นสถานที่ประกอบพิธีฮัจญ์

โดยขณะนี้ทางการซาอุดีอาระเบีย กำลังปรับปรุงโครงการก่อสร้างอาคารมัสยิดอัลฮารอมและบริเวณใกล้เคียง โดยเฉพาะบริเวณลานเตาว๊าฟและสะแอ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญที่ผู้แสวงบุญจะประกอบศาสนกิจในแต่ละวันจำนวนมาก

ทว่าทางการซาอุฯ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนปฏิบัติงาน พร้อมทั้งได้กำหนดแผนปฏิบัติการดูแลรักษาความสะอาดและสุขอนามัยในทุกพื้นที่อย่างเต็มที่

ส่วนในด้านการรักษาความปลอดภัย ทางการซาอุดีอาระเบียได้กำหนดแผนเผชิญเหตุ วางมาตรการป้องกัน รักษาความปลอดภัย การเฝ้าระวังเหตุฉุกเฉิน โดยฝ่ายความมั่นคงได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน คอยตรวจตราอำนวยความสะดวกให้ความช่วยเหลือและรักษาความปลอดภัยแก่ผู้แสวงบุญอย่างเข้มงวด ตลอด 24 ชั่วโมง