ข่าวสดวันนี้ ญี่ปุ่น พายุดานัส เกาหลีใต้

พายุโซนร้อนดานัสเตรียมบุก ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2562 มีรายงานระบุว่าอิทธิพลของพายุโซนร้อน ได้ทำให้พื้นที่ทางตอนใต้ของเกาหลีใต้ เกิดฝนตกหนัก ส่งผลให้สถานทูตไทย ณ กรุงโซล แจ้งเตือนให้คนไทยและนักท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ บริเวณเกาะเจจู จังหวัดจอลลา จังหวัดคยองซัง จังหวัดกังวอน…

Home / NEWS / พายุโซนร้อนดานัสเตรียมบุก ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้

ประเด็นน่าสนใจ

  • พายุโซนร้อนดานัส กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่เกาหลีใต้และญี่ปุ่น
  • อิทธิพลของพายุทำให้เกิดฝนตกหนักขณะเคลื่อนตัวผ่านฟิลิปปินส์และไต้หวันเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
  • ตอนนี้พายุลูกนี้กำลังเคลื่อนตัว มุ่งหน้าเข้าสู่ทะเลจีนตะวันออก คาดว่าจะผ่านคาบสมุทรเกาหลีก่อนเข้าสู่ทะเลญี่ปุ่นช่วงวันพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2562 มีรายงานระบุว่าอิทธิพลของพายุโซนร้อน ได้ทำให้พื้นที่ทางตอนใต้ของเกาหลีใต้ เกิดฝนตกหนัก ส่งผลให้สถานทูตไทย ณ กรุงโซล แจ้งเตือนให้คนไทยและนักท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ บริเวณเกาะเจจู จังหวัดจอลลา จังหวัดคยองซัง จังหวัดกังวอน เมืองอูลซาน และนครปูซาน รวมทั้งผู้ที่จะเดินทางไปในพื้นที่ดังกล่าวในช่วงระหว่างวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2562 ติดตามสภาพอากาศใกล้ชิด และเพิ่มความระมัดระวังในการทำกิจกรรมนอกอาคารในช่วงวันดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่บริเวณเกาะคิวชูและฮอนชูของญี่ปุ่น คาดว่าจะมีฝนตกหนักในวันนี้ (20 ก.ค.2562) ต่อเนื่องจนถึงวันพรุ่งนี้ โดยจะมีปริมาณน้ำฝนสูงถึง 450 มิลลิเมตร และมีความเสี่ยงที่จะให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและโคลนถล่มได้ทั้งนี้ทั้งนั้น พายุโซนร้อนดานัสยังส่งผลทำให้เกิดลมกรรโชกแรงด้วยความเร็วสูงสุด 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

นอกจากนี้ องค์การบริหารอวกาศและการบินแห่งชาติ หรือ นาซา ได้เปิดเผยภาพจากดาวเทียม Aqua ขณะที่เคลื่อนที่พายุโซนร้อนดานัส เคลื่อนตัวผ่านทะเลจีนตะวันออก ช่วงวันที่ 19 กรกฎาคม 2019

กระนั้นสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นประกาศเตือนให้ประชาชนในจังหวัดนางาซากิ บนเกาะคิวชู เตรียมรับมือกับพายุโซนร้อนดานัส ที่มีความเสี่ยงทำให้เกิดลมกรรโชกแรง คลื่นสูงในทะเล น้ำท่วมฉับพลันรวมถึงโคลนถล่ม