PM2.5 ข่าวสดวันนี้ ฝุ่นละออง

คนกรุงยังสวมหน้ากากอยู่ หลังค่าฝุ่น-ควัน PM2.5 ยังเกินมาตรฐาน

ประมวลภาพประชาชนคนกรุงเทพฯ ยังห่วงสุขภาพ สวมหน้ากากกันฝุ่นต่อเนื่อง หลังฝุ่นละออง PM2.5 มีปริมาณเกินมาตรฐานส่งผลกระทบต่อสุขภาพอยู่ วันนี้ ( 21 ม. ค. 62) บรรยากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนส่วนมากยังคงสวมหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็กระหว่างการเดินทางและอยู่กลางแจ้ง หลังจากพบว่าฝุ่นละออง…

Home / NEWS / คนกรุงยังสวมหน้ากากอยู่ หลังค่าฝุ่น-ควัน PM2.5 ยังเกินมาตรฐาน

ประมวลภาพประชาชนคนกรุงเทพฯ ยังห่วงสุขภาพ สวมหน้ากากกันฝุ่นต่อเนื่อง หลังฝุ่นละออง PM2.5 มีปริมาณเกินมาตรฐานส่งผลกระทบต่อสุขภาพอยู่

วันนี้ ( 21 ม. ค. 62) บรรยากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนส่วนมากยังคงสวมหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็กระหว่างการเดินทางและอยู่กลางแจ้ง หลังจากพบว่าฝุ่นละออง PM2.5 ในวันนี้ ยังมีค่าเกินมาตรฐาน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนอยู่

ส่วนแนวทางการแก้ไขลดปริมาณฝุ่นละอองในพื้นที่ กทม. และปริมณฑลนั้น ก่อนหน้านี้ทางกระทรวงคมนาคม ได้มีคำสั่งให้ระงับการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายต่างๆ ออกไปก่อน และให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กรมการขนส่งทางบก และบริษัท ขนส่ง จำกัด แจ้งผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ ให้ดูแลสมรรถนะรถ ตรวจสภาพรถให้ตามมาตรฐาน และห้ามรถโดยสาร ที่มีควันดําเกินมาตรฐานวิ่งโดยเด็ดขาด

รวมถึงเรือโดยสารได้ให้กรมเจ้าท่า (จท.) ตรวจสอบการบำรุงรักษาเครื่องยนต์เรือที่ให้บริการในคลองต่างๆ อย่างเคร่งครัด ซึ่งนายสมศักดิ์ ห่มม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) กล่าวว่า กรมเจ้าท่าได้กำหนดนโยบายและมาตรการเพื่อสนับสนุนการบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้น โดยแจ้งให้ผู้ประกอบการเรือ ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ไส้กรองอากาศ หัวฉีด บำรุงรักษาเครื่องยนต์เรือ เพื่อลดการปล่อยควันดำ เป็นต้น

ทั้งนี้นอกจากหน่วยงานขนส่งมวลชนที่ร่วมด้วยช่วยกันลดปริมาณการเกิดฝุ่นละอองแล้ว ที่ศาลท้าวมหาพรหม บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เจ้าหน้าที่ก็มีประกาศเข้มงวด ห้ามมีการจุดธูปบูชาขอพรท้าวมหาพรหมด้วยเช่นกัน โดยคำสั่งดังกล่าวมีมาตั้งแต่ เมื่อช่วงเดือน มีนาคม ปี 2561 หลังจากมีคำสั่งจากกระทรวงสาธารณสุข

ด้าน มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ออกประกาศถึงมาตรการลดปริมาณฝุ่นละออกเช่นกันว่า มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ใคร่ขอความร่วมมือจากผู้มีจิตศรัทธาในองค์หลวงปู่ไต้ฮง งดจุดธูปเทียนบูชา เพื่อช่วยลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ซึ่งเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน และสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ ขอบารมีองค์หลวงปู่ไต้ฮงและสิ่งศักดิ์ จงดลบันดาลให้ทุกท่านที่มีจิตศรัทธาและตั้งจิตอธิษฐานขอพรจากหลวงปู่ไต้ฮงจงสัมฤทธิ์ผลตามเจตนารมณ์ของท่านด้วยเทอญ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือ