ข่าวสดวันนี้ ยึดเรือบรรทุกน้ำมัน อิหร่าน

อังกฤษเรียกร้องให้อิหร่านคืนเรือบรรทุกน้ำมันที่ยึดไว้

*อังกฤษเรียกร้องอิหร่านคืนเรือที่ติดธงอังกฤษที่อิหร่านยึดไปอย่างผิดกฎหมายในน่านน้ำอ่าวโอมาน *สหรัฐเตรียมส่งทหารเข้าไปในซาอุดิอาระเบียซึ่งเป็นศัตรูคนหนึ่งของอิหร่าน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวความคืบหน้ากรณีอิหร่านได้ยึดครองเรือบรรทุกน้ำมันที่ติดธงชาติอังกฤษ ซึ่งล่าสุด อิหร่านยังคงเพิกเฉยต่อคำขอร้องของสหภาพยุโรป (อียู)  ที่ต้องการให้อิหร่านคืนเรือบรรทุกน้ำมันลำดังกล่าว และปล่อยลูกเรือที่ส่วนใหญ่เป็นชาวอินเดีย ส่วนทางด้านสหรัฐฯ ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมาคนสำคัญของอิหร่าน ได้เตรียมที่จะระดมทหารเข้าไปในซาอุดีอาระเบีย พันธมิตรคนสำคัญในตะวันออกกลางของสหรัฐฯ ทั้งยังเป็นศัตรูคนสำคัญของอิหร่าน ในภูมิภาคตะวันออกกลางอีกด้วย อย่างไรก็ตาม…

Home / NEWS / อังกฤษเรียกร้องให้อิหร่านคืนเรือบรรทุกน้ำมันที่ยึดไว้

ประเด็นน่าสนใจ

*อังกฤษเรียกร้องอิหร่านคืนเรือที่ติดธงอังกฤษที่อิหร่านยึดไปอย่างผิดกฎหมายในน่านน้ำอ่าวโอมาน
*สหรัฐเตรียมส่งทหารเข้าไปในซาอุดิอาระเบียซึ่งเป็นศัตรูคนหนึ่งของอิหร่าน

ประเด็นน่าสนใจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวความคืบหน้ากรณีอิหร่านได้ยึดครองเรือบรรทุกน้ำมันที่ติดธงชาติอังกฤษ ซึ่งล่าสุด อิหร่านยังคงเพิกเฉยต่อคำขอร้องของสหภาพยุโรป (อียู)  ที่ต้องการให้อิหร่านคืนเรือบรรทุกน้ำมันลำดังกล่าว และปล่อยลูกเรือที่ส่วนใหญ่เป็นชาวอินเดีย

ส่วนทางด้านสหรัฐฯ ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมาคนสำคัญของอิหร่าน ได้เตรียมที่จะระดมทหารเข้าไปในซาอุดีอาระเบีย พันธมิตรคนสำคัญในตะวันออกกลางของสหรัฐฯ ทั้งยังเป็นศัตรูคนสำคัญของอิหร่าน ในภูมิภาคตะวันออกกลางอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิหร่านกล่าวว่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้ยึดเรือStena Impero (สเตนา อิมเพโร) ติดธงอังกฤษ ในช่องแคบฮอร์มุซ เนื่องจากละเมิด “กฎการเดินเรือระหว่างประเทศซึ่งการยึดเรือลำนี้ เกิดขึ้นหลังจากศาลในยิบรอลต้า ดินแดนโพ้นทะเลของอังกฤษกล่าวว่า ได้ขยายการยึดเรือบรรทุกน้ำมัน “เกรซ วัน” ของอิหร่านออกไป 30 วัน ซึ่งเรือลำดังกล่าวถูกกล่าวหาว่าละเมิดการคว่ำบาตรของอียู ในการส่งน้ำมันให้แก่ซีเรีย