ชุมนุมประท้วง ประท้วงฮ่องกง ฮ่องกง

ตำรวจฮ่องปะทะผู้ประท้วง ก่อนยิงแก๊สน้ำตาใส่

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (21 ก.ค.62) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจฮ่องกงได้ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ประท้วงในฮ่องกง หลังจากประชาชนหลายหมื่นคนพากันเดินประท้วงบนถนนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ 7 ติดต่อกัน ท่ามกลางวิกฤตทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง จากกรณีการร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนที่ถูกระงับชั่วคราว ทั้งนี้การประท้วงเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมชุมนุมมากกว่า 400,000 คน ขณะที่ตำรวจกล่าวว่ามีผู้เข้าร่วมการเดินขบวน…

Home / NEWS / ตำรวจฮ่องปะทะผู้ประท้วง ก่อนยิงแก๊สน้ำตาใส่

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจฮ่องกงได้ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ประท้วงในฮ่องกง หลังจากประชาชนหลายหมื่นคนพากันเดินประท้วงบนถนน
  • กลุ่วผู้ประท้วงยกระดับเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประชาธิปไตย

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (21 ก.ค.62) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจฮ่องกงได้ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ประท้วงในฮ่องกง หลังจากประชาชนหลายหมื่นคนพากันเดินประท้วงบนถนนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ 7 ติดต่อกัน ท่ามกลางวิกฤตทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง จากกรณีการร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนที่ถูกระงับชั่วคราว

ทั้งนี้การประท้วงเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมชุมนุมมากกว่า 400,000 คน ขณะที่ตำรวจกล่าวว่ามีผู้เข้าร่วมการเดินขบวน 138,000 คน หลายคนสวมชุดสีดำที่เป็นเอกลักษณ์ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจหลายพันนายได้เดินไปยังจุดสิ้นสุดที่กำหนดไปยังสำนักงานประสานงานของรัฐบาลจีน ผู้ประท้วงได้พ่นสีบนผนังใกล้กับอาคาร ก่อนที่จะถอยกลับไปเผชิญหน้ากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งมีการต่อสู้เป็นระยะๆ

ในขณะที่ฝูงชนมุ่งหน้าไปยังใจกลางเมือง ตำรวจได้ปราบจลาจลที่ติดอาวุธด้วยกระบองและโล่ยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายกลุ่มนักกิจกรรมรุ่นใหม่ ส่วนใหญ่ซึ่งเรียกร้องให้ตำรวจติดอาวุธด้วยเครื่องกีดขวาง ซึ่งเหตุการณ์ปะทะกันในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นเหตุการณ์ล่าสุดที่มีการเผชิญหน้ากันอย่างดุเดือด เนื่องจากขบวนการประท้วงพัฒนาไปสู่การเรียกร้องที่กว้างขึ้นสำหรับการปฏิรูปประชาธิปไตย

ขอบคุณ : CNN