ข่าวสดวันนี้

ชื่นชม ฝรั่งสาว ทิ้งรถจยย. ให้คนอื่นใช้ฟรี หลังถึงเวลากลับประเทศ

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมาได้เกิดเรื่องราวสุดประทับใจขึ้น เมื่อเพจ ฮันเตอร์ ได้มีการโพสต์เรื่องราวดีๆ ของนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติรายหนึ่ง ที่ยอมสละรถจักรยานยนต์คันโปรดให้เป็นของสาธารณะ ไม่ยอมขายทิ้งเพื่อนำเงินร่วมหมื่นกว่าบาทติดกระเป๋า หลังจากที่เธอต้องมีภารกิจกลับประเทศด่วน โดยมีเงื่อนไขง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เพียงใช้แล้วนำมาคืนไว้ที่เดิม…

Home / NEWS / ชื่นชม ฝรั่งสาว ทิ้งรถจยย. ให้คนอื่นใช้ฟรี หลังถึงเวลากลับประเทศ

ประเด็นน่าสนใจ

  • นทท.สาว ไม่ขายรถจยย.ทิ้ง แต่กลับทิ้งเอาไว้ให้คนอื่นใช้ฟรีๆ หลังต้องกลับประเทศ
  • นทท.รายนี้อาศัยอยู่ที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นเวลาหลายปีแล้ว

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมาได้เกิดเรื่องราวสุดประทับใจขึ้น เมื่อเพจ ฮันเตอร์ ได้มีการโพสต์เรื่องราวดีๆ ของนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติรายหนึ่ง ที่ยอมสละรถจักรยานยนต์คันโปรดให้เป็นของสาธารณะ

ไม่ยอมขายทิ้งเพื่อนำเงินร่วมหมื่นกว่าบาทติดกระเป๋า หลังจากที่เธอต้องมีภารกิจกลับประเทศด่วน โดยมีเงื่อนไขง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เพียงใช้แล้วนำมาคืนไว้ที่เดิม และห้ามเอาไปนานเกิน 2 สัปดาห์เพราะคนอื่นๆ จะได้มีโอกาสนำไปใช้ได้

ทราบชื่อนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวคือ แซมมี่ หญิงชาวเนเธอร์แลนด์ ที่มาพักอาศัยอยู่ที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอนเป็นเวลานานหลายปีกับลูกสาวตัวน้อย ทำให้ซึบซับความเอื้ออารีของคนในสังคม เมื่อเธอมีอันต้องกลับประเทศบ้านเกิด จึงอยากส่งต่อการแบ่งปันช่วยเหลือเกื้อกูลกันให้คงอยู่จึงไม่รอช้าที่จะทิ้งรถคันนี้ไว้ให้ทุกคนได้ใช้ เพื่อจะได้ตอบแทนสิ่งดีๆ ให้คืนกับสังคม

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ชื่นชมในความคิดของเธอเป็นอย่างมาก พร้อมกับอวยพรให้เธอพบเจอแต่สิ่งที่ดีตลอดไป อนึ่งหากอยากติดตามเรื่องราวการเดินทางของแม่ลูกคู่นี้ก็สามารถเข้าไปได้ที่ https://www.facebook.com/sammy.vandendiepstraten

สำหรับข้อความที่เพจดังกล่าว ได้ระบุว่า คุณแม่สาวฮิปปี้กับลูกสาวที่น่ารัก เธอมีความจำเป็นต้องเดินทางกลับบ้านที่ต่างประเทศ ก่อนจะไปเธอจอดมอเตอร์ไซด์ทิ้งไว้ให้นทท.ใช้ฟรีๆ

เรื่องราวดีๆเกิดขึ้นที่อ.ปาย เมื่อคุณแม่สาวฮิปปี้กับลูกสาวที่น่ารัก เธอตกหลุมรักเมืองเล็กๆแห่งนี้ และใช้ชีวิตอยู่ที่นี่มาหลายปี แต่แล้ววันนึงเธอมีความจำเป็นต้องเดินทางกลับบ้านที่ต่างประเทศ ด้วยความที่เธอนั้นหลงรักเมืองนี้มาก เธอจึงอยากจะทำอะไรดีๆเพื่อเป็นการตอบแทน

เธอตัดสินใจที่จะมอบรถมอเตอร์ไซด์คู่ใจทิ้งไว้ให้นทท.ที่มาเที่ยวที่นี่ได้ใช้ฟรีๆ โดนการโพสข้อความผ่านกลุ่มในเฟสบุ๊คว่า

เธอจะจอดรถของเธอไว้ที่สถานีรถบัส กุญแจจะอยู่ในช่องเก็บของฝั่งขวา เธอบอกว่าพยายามอย่าใช้เกิน2สัปดาห์ เพราะอยากให้แบ่งคนอื่นได้ใช้ต่อด้วย และช่วยดูแลรถคันนี้ให้ดี เมื่อใช้เสร็จแล้ว ให้นำไปจอดทิ้งไว้ที่รีสอร์ทสบายการ์เด้น เก็บกุญแจอไว้ในช่องเก็บของฝั่งขวาที่เดิม

แล้วให้โพสในเกลุ่มฟสบุ๊คเพื่อเป็นการบอกต่อ เหมือนอย่างที่เธอได้ทำ
จากในโพสที่เธอได้ลงไว้ มีคนมากมายเข้ามาคอมเมนท์ชื่นชมในสิ่งที่เธอทำ พร้อมกับอวยพรให้เธอและลูกสาว เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

รถคันนี้ถ้าเธอเอาไปขายต่อ ก็น่าจะได้เงินหลักหมื่น แต่เธอเลือกที่จะทำสิ่งดีๆเพื่อเป็นการตอบแทนเมืองเล็กๆที่เธอตกหลุกรักนั้นเอง เธอเป็นชาวต่างที่หลงรักเมืองไทย และเธอก็สร้างเรื่องราวดีๆเล็กๆให้กับบ้านเมืองของเรา

(โชคดีที่สุดที่รถยังไม่หาย ไทยแลนด์ยังสร้างความประทับใจให้ นทท.เสมอ👏🏻👏🏻👏🏻)
เรื่องราวดีๆเกิดขึ้นโดย Sammy van den Diepstraten
Thank you for your beautiful story ❤️