ข่าวสดวันนี้ ยัดยา ยาเสพติด รายการโหนกระแส

สาวเปิดใจผ่านรายการโหนกระแส หลังถูกยัดยาจนต้องหนีไปอยู่มาเลเซีย

สาวร่ำไห้ ถูกตำรวจจับยัดยา เรียก 5 แสน เครียดจนแท้งลูก! ผวาหนีไปอยู่มาเลเซีย ไม่มีกิน อยากได้เงินคืน! จากกรณีหญิงสาวคนหนึ่งที่ถูกเจ้าหน้าที่เรียกเงิน 5 แสนบาท เพื่อปิดเรื่องยาเสพติดทั้งๆ ที่เธอไม่ได้ขายหรือเสพยาเสพติด จนส่งผลทำให้เจ้าตัวเครียดจัดจนแท้งลูก…

Home / NEWS / สาวเปิดใจผ่านรายการโหนกระแส หลังถูกยัดยาจนต้องหนีไปอยู่มาเลเซีย

สาวร่ำไห้ ถูกตำรวจจับยัดยา เรียก 5 แสน เครียดจนแท้งลูก! ผวาหนีไปอยู่มาเลเซีย ไม่มีกิน อยากได้เงินคืน!

จากกรณีหญิงสาวคนหนึ่งที่ถูกเจ้าหน้าที่เรียกเงิน 5 แสนบาท เพื่อปิดเรื่องยาเสพติดทั้งๆ ที่เธอไม่ได้ขายหรือเสพยาเสพติด จนส่งผลทำให้เจ้าตัวเครียดจัดจนแท้งลูก และตอนนี้ครอบครัวเดือดร้อนแสนสาหัสนั้น

ล่าสุดหญิงสาวคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ “คุณดา สารีดา รินบือเฮง” ได้เปิดใจผ่านรายการโหนกระแส ทางช่อง 28  ซึ่งมี  “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยมีข้อความระบุดังนี้

คุณดาอายุเท่าไหร่?
ดา : “28 ค่ะ ทำอาชีพค้าขายอยู่ที่มาเลเซีย บ้านที่อาศัยอยู่บ้านยาย แต่เหตุที่เกิด เกิดที่สุไหงปาดี”

เกิดอะไรขึ้น?
ดา : “วันที่ 14 ม.ค. ค่ะ ประมาณสามโมงเย็นกว่าๆ พวกเรากำลังจะไปหาดใหญ่กันทั้งครอบครัว ไปเที่ยววันเด็กด้วย ผู้ใหญ่ 5 คน เด็ก 4 คน มีน้า อา พี่สาว หนู ลูกหนู และหลาน อีกสองคนลูกพี่ลูกน้อง”

ตอนนั้นท้องกี่เดือน?
ดา : “2 เดือนค่ะ เราจะไปเที่ยวหาดใหญ่ ไปส่งของที่หาดใหญ่แล้วจะไปสุราษฎร์ฯ ต่อ จะไปหาแม่ พอประมาณสามโมงเย็น ไปถึงสี่แยกสุไหงปาดี รพ.สุไหงปาดี เลี้ยวหน่อยก็มีตำรวจมากับรถมอเตอร์ไซค์ เขามาคนเดียว เขาบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีคนแจ้งว่ารถสีนี้ หมายเลขนี้มีของ ให้ลงจากรถ

หนูก็ว่าของอะไรคะ พวกหนูก็ลงกันหมด คุณตำรวจบอกว่ามีของอยู่ในรถ มีอะไร เราก็บอกว่ามีสะตอ มีมะนาว มีผ้า 40 ผืน เขาโทรมาสั่ง แม่บอกให้เอาขึ้นไป เขาก็ค้นๆ แต่ไม่มี ก็มาเพิ่มอีก 2 คน ใส่ชุดนอกเครื่องแบบ โชว์บัตรแค่คนแรก แล้วมาอีก 2 ค้นๆ ก็ไม่มีอะไร สักพักก็เรียกมาอีก คราวนี้มารถกระบะ 4 ประตู แกก็บอกว่าขอตรวจค้นนะ มีคนแจ้งว่ารถคันนี้มีของ”

เขาระบุมั้ยว่าของคืออะไร?
ดา : “ไม่ได้บอกอะไรค่ะ เห็นด้วยตาว่ามา 6 คน แต่ในรถก็ไม่ได้ดูว่ามีคนมาอีกมั้ย”

มีตราโลห์มั้ย?
ดา : “ไม่มีค่ะ เป็นรถกระบะ 4 ประตู”

พอเขาบอกว่ามีของ เด็กๆ เป็นยังไง?
ดา : “ร้องกันหมดเลยค่ะ ตกใจ หนูก็กลัว หนูก็กลุ้มใจ เครียด นั่งนิ่งกันหมดเลย สักพักแกก็บอกว่าผู้ชายนั่งรถกระบะ ผู้หญิงนั่งท้ายรถแล้วตำรวจขับข้างหน้า 2 คน นั่งรถพร้อมพวกเราคนหนึ่ง อากับพี่เขยเขาพาไปโรงพักแล้ว”

ตร.มาขับรถคุณเลย?
ดา : “ค่ะ พาไปโรงพักสุไหงปาดี เขาบอกว่าไม่ไป จะจับหมดเลยทั้งลูกทั้งเด็ก หนูก็ตกใจว่ามันมีเรื่องอะไรกัน เราก็เลยไป”

โรงพักมีตำรวจเยอะมั้ย?
ดา : “วันนั้นมีค่ะ แต่เป็นพวกนอกเครื่องแบบหมด เขาบอกว่าเดี๋ยวจะค้นรถ ใครก็ได้ออกมายกของลงก่อน ตอนยกสะตอ มะนาว พวกหนูไปช่วยด้วย แต่ตอนหลังบอกว่าให้เข้าไปข้างใน กลัวว่ามันยุ่งยาก หนูก็กลัว เข้าไปตามที่บอก

ลูกก็ร้อง ไม่ดื่มนม ตัวเล็ก 2 ขวบกว่า หนูก็กลุ้มใจ หนูก็เข้าไปห้องสืบว่าขอร้อง หนูไหว้ หนูจะโทรหาแม่ก่อนเพราะเขายึดโทรศัพท์ไปหมด หนูบอกว่าแม่ไม่รู้ว่าพวกเราเกิดอะไรขึ้น ลูกๆ ก็ไม่ได้กินอะไร ไม่ดื่มน้ำ ไม่อะไร

หนูขอร้องหนูจะโทรหาแม่ ปรึกษากับแม่ เรากลัว เพราะเราไม่ได้ผิด (เสียงสั่นเครือ) เขาก็ให้โทรศัพท์มาเครื่องหนึ่ง มาคุยกับหนูดุๆ ทำให้เรากลัว หนูก็บอกแม่ มีคนแจ้งว่ามีของ หนูก็บอกว่ามีของจริง เป็นพวกสะตอนั่นแหละ แม่ก็ร้องไห้”

ถามตำรวจมั้ยว่าของนั้นคืออะไร?
ดา : “ไม่ได้บอกว่าของคืออะไร เขาบอกว่าจะเอาเงินค่ะ จะเอา 5 แสน หนูร้องไห้เลย เขาพูดว่าถ้าไม่ให้จะจับเด็กทั้งหมดใส่ในคุก มีหลานพิการคนหนึ่งด้วย อายุ 7 ขวบแล้ว ไม่มีเลยที่จะสงสารลูกๆ พวกเรา ก็ปรึกษาแม่ แม่ก็บอกว่าต้องโทรหาญาติ เอาทองไปขาย”

คุณรวบรวมเงินจริงๆ?
ดา : “ได้มา 4 แสน หนูยอมแล้ว หาไม่ได้แล้ว หมดเกลี้ยง หนูว่าอย่างนั้น หนูก็ขอกับตำรวจว่าขอคุยกับญาติก่อน ให้ญาติมารับหนูแล้วไปขายทอง เขาก็ให้คุย จะเอาเงินแบบรวดเร็ว หนูบอกว่าแม่เขาจะเอา 5 แสน แม่ร้องจนสลบไปเลย จะเอาเงินที่ไหนมา 5 แสน( เสียงสั่น) แม่ทำยังไงก็ได้ให้ได้เงินมา”

สุดท้ายคุณทำยังไง?
ดา : “ญาติมารับหนูที่โรงพัก ไปโกลก ประมาณ 6 โมงกว่า แต่ร้านปิดแล้ว แต่โชคดีเป็นร้านที่แม่รู้จักมานาน เขาก็เปิดให้”

แม่ : “ได้มา 236,000 บาท ที่เหลือก็โทรขอให้เพื่อนช่วย ขอยืม เพื่อนก็บอกว่าแกจะหาเงินที่ไหนเป็นแสนๆ ก็บอกว่าช่วยหน่อยนะ ลูกหลานโดนจับหมดแล้ว (ร้องไห้) แกก็ช่วยแสนสาม ที่เหลือก็โทรไปอีก ของแม่ขายทุเรียน ก็รวบรวมกัน ได้ทั้งหมด 4 แสน”

ดา : “ก็บอกตตำรวจ ว่ามีแค่นี้ค่ะ โดนตั้งแต่สามโมงเย็น จนดึกก็ไม่ได้กินอะไร”

ได้สี่แสน ตำรวจบอกว่ายังไง?
ดา : “หนูก็ไหว้บอกว่าหนูมีแค่นี้เอง เขาก็ปรึกษากัน บอกว่าสี่แสนก็สี่แสน เขาก็เอา พอเข้าโรงพักเขาบอกว่าไหนตังค์ก็บอกว่าหนูไม่มี เดี๋ยวญาติเอามาให้ แล้วก็ขอให้ปล่อยญาติหนูก่อน หนูกลัวพอให้ตังค์แล้วจะจับกันหมด เขาก็เคลียร์กันบอกว่าได้ หนูยอมเป็นตัวประกันคนเดียว คนอื่นได้ออกไปหมด”

เขาปล่อยคุณยังไง?
ดา : “เขาบอกว่าเดี๋ยวนับเงินก่อน ถ้าไม่ครบ 4 แสนจะไม่ปล่อย (ร้องไห้) หนูบอกว่าโอเค นับเลย พอครบเขาก็ปล่อย”

ให้เซ็นบันทึกประจำวัน?
ดา : “ไม่มีเลยค่ะ ของกลางก็ไม่มีค่ะ เอาเงินแล้วปล่อยกลับบ้านเลย”

จำหน้าตำรวจได้มั้ย?
ดา : “จำได้ค่ะ ทั้งหมด 9 คน จำหน้าได้หมด หนูก็ออกจากโรงพักแล้วกลับบ้าน”

คุณกลัวมากจนไปอยู่มาเลเซีย?
ดา : “กลัวค่ะ หนีไปอยู่มาเลเซีย”

เครียดจนแท้ง?
ดา : “ค่ะ นายอำเภอบอกว่าคงเครียด ตกใจ เงิน 4 แสนหาภายใน 2 ชม. ทุกวันนี้เราไม่มีอะไรจะกินแล้ว”

มาถึงตอนนี้ ทางรายการได้ต่อสายถึง “พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์” โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า  ก่อนจะตั้งคำถามว่า

ตอนนี้ทางท่านแม่ทัพทราบเรื่องแล้ว และลงไปดูเรื่องราวด้วยตัวเอง?
พันเอกปราโมทย์ : “เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิด แล้วยิ่งมาเกิดใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายหลังมีการเผยแพร่ข้อมูลขาวสาร ท่านก็ทราบเรื่องและได้ไปตรวจสอบด้วยตัวท่านเอง ได้เรียกผู้เสียหายมานั่งคุย สอบข้อเท็จจริง

เบื้องต้นเป็นเรื่องจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทางต้นสังกัดได้มีการสั่งพักราชการ และจะดำเนินคดีแพ่งและอาญา ใครก็ตามที่ทำผิดกฎหมายจะไม่มีการละเว้น ส่วนคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดตอนนี้มีการสั่งพักราชการ และจะดำเนินคดี ไม่มีการปกป้องผู้กระทำผิดเด็ดขาด”

เห็นฝั่งนี้บอกผู้กระทำผิด 9 คน ตอนนี้ผลได้แค่ 3 เหรอ?
พันเอกปราโมทย์ : “ตอนนี้ที่ตรวจสอบเบื้องต้น สั่งพักราชการไป 3 นาย แต่การตรวจสอบผู้ที่มีความเกี่ยวข้องเพิ่มเติมก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยืนยันว่าไม่ว่าใครที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด จะไม่มีการละเว้นโดยเด็ดขาด”

ผู้กระทำความผิดยอมรับมั้ย?
พันเอกปราโมทย์ : “เบื้องต้นจากการคุยกับทางต้นสังกัด ได้แจ้งว่าเขาให้การรับสารภาพ อาจจะด้วยหลักฐานที่จำนนหรืออะไรผมไม่ทราบ แต่ตอนนี้มีการสั่งพักราชการไปแล้ว”

ตอนนี้ตำรวจ มีการเข้าไปดูแลแล้ว เขายอมรับมั้ยว่าเขาทำ?
ดา : “ไม่รู้เหมือนกันค่ะ แต่ที่รับเงินจากหนู 3 คนนั่นแหละค่ะ ที่รับเงินจากมือหนู ที่เหลืออีก 6 คนพาครอบครัวออกไปจากโรงพัก”

แม่รู้สึกยังไง ทำให้ลูกสาวแท้ง?
แม่ : “เขาบอกว่าเมนไม่ได้มาสองเดือนแล้ว เครียดเลือดออกมาเอง เขาก็บอกว่าไม่เคยแท้ง”

เอาชัวร์ๆ แท้งหรือไม่แท้ง?
ดา : “หนูตรวจแล้วขึ้นสองขีด ประจำเดือนไม่มาสองเดือน”

คุณมั่นใจว่าคุณแท้ง แต่หมอว่าคุณไม่แท้ง?
ดา : “ค่ะ หมอบอกว่าตอนนี้ออกไปแล้ว”

จะทำยังไงต่อไป?
ดา : “หนูกลัวค่ะ ครอบครัวก็กลัวกันหมด หนูขอช่วยกลับมาอยู่บ้าน แต่ครอบครัวกลัว จับเขาให้หมดก่อน ตอนนี้เราก็อยู่มาเลเซียไม่มีอะไรกิน เพราะครอบครัวเราหากินฝั่งนี้กันหมด แถมต้องส่งเงินให้หลานเรียนอีก พี่สาวก็ร้องไห้ หลานขอเงิน ครอบครัวเราหมดเกลี้ยงกับเงิน 4 แสนนี่แหละ ทองก็ช่วยกันทั้งนั้น จะกินอะไรก็ไม่มี”

อยากบอกอะไร?
ดา : “อยากขอให้ทุกคนทางหมู่บ้าน ทหารช่วยเหลือครอบครัวหนูด้วยค่ะ เพี่อความปลอดภัยค่ะ ไม่กล้าอยู่เมืองไทยแล้วค่ะ หนูขอให้ได้เงิน 4 แสนกลับคืนมา เพราะมีคนโทรมาถามว่าเมื่อไหร่จะได้เงินคืน แม่ก็ร้องอยู่ประจำค่ะ”