ท่าอากาศยานเชียงใหม่ แกร็บคาร์

ผอ.สนามบินยัน! รปภ.ไม่ได้ซ้อมหนุ่มแกร็บคาร์

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ชี้แจงกรณีพนักงานขับรถแกร็บคาร์ร้องเรียนว่าถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบินทำร้ายร่างกาย ขณะเข้าไปรับลูกค้าชาวต่างชาติ แต่จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณจุดเกิดเหตุกลับพบหนุ่มขับแกร็บคาร์มีพฤติกรรมข่มขู่และอาละวาดเจ้าหน้าที่ในสนามบินก่อน ความคืบหน้ากรณีนายสุชาติ ไชยประยา คนขับแกร็บคาร์ ร้องเรียนกับสื่อว่าถูกเจ้าหน้าที่ รปภ.และพนักงานของท่าอากาศยานเชียงใหม่ กักขังและทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ จนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 20…

Home / NEWS / ผอ.สนามบินยัน! รปภ.ไม่ได้ซ้อมหนุ่มแกร็บคาร์

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ชี้แจงกรณีพนักงานขับรถแกร็บคาร์ร้องเรียนว่าถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบินทำร้ายร่างกาย ขณะเข้าไปรับลูกค้าชาวต่างชาติ แต่จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณจุดเกิดเหตุกลับพบหนุ่มขับแกร็บคาร์มีพฤติกรรมข่มขู่และอาละวาดเจ้าหน้าที่ในสนามบินก่อน

ความคืบหน้ากรณีนายสุชาติ ไชยประยา คนขับแกร็บคาร์ ร้องเรียนกับสื่อว่าถูกเจ้าหน้าที่ รปภ.และพนักงานของท่าอากาศยานเชียงใหม่ กักขังและทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ จนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่

โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังนายสุชาติเข้าไปรับลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 3 คน ภายในท่าอากาศยานเชียงใหม่

ล่าสุด นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีผู้โดยสารชาวต่างชาติได้ใช้แอพลิเคชั่น Grab Car เรียกนายสุชาติ ไชยประยา มารับโดยใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อฟอร์ด หมายเลขทะเบียน งธ 8161 เชียงใหม่

ซึ่งเป็นรถส่วนบุคคลมารับผู้โดยสารชาวต่างชาติดังกล่าว บริเวณประตูทางออกที่ 11 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ เจ้าหน้าที่สายตรวจของท่าอากาศยานเชียงใหม่ 2 นาย ได้แสดงตัวขอตรวจสอบแต่นายสุชาติไม่ยินยอมและขับรถหนี

ก่อนเจ้าหน้าที่จะสามารถติดตามได้ทันบริเวณประตู 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศเมื่อเจ้าหน้าที่ขอเข้าตรวจนายสุชาติได้ด่าทอดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่และมีการขัดขืนข่มขู่ โดยมีอาวุธข่มขู่เจ้าหน้าที่เป็นกระบองเหล็ก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายสุชาติไปเพื่อแจ้งข้อหา นำยานพาหนะโดยสารที่ไม่มี ผู้โดยสารเข้ามาในเขตท่าอากาศยานโดยไม่ได้รับอนุญาต จอดรถกีดขวางทางจราจรภายในเขตท่าอากาศยาน และแนะนำให้ผู้โดยสารใช้ยานพาหนะรับจ้างที่ไม่ได้รับอนุญาตจาก ทอท.แต่นายสุชาติปฏิเสธการจ่ายค่าปรับและส่งเสียงดังสร้างความรำคาญภายในอาคารผู้โดยสาร

ทั้งนี้ขอยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำร้ายร่างกายหรือข่มขู่คุกคามนายสุชาติ โดยมีภาพทั้งจากกล้อง CCTV และภาพวิดีโอที่เจ้าหน้าที่รวมทั้งผู้พบเห็นเหตุการณ์บันทึกไว้หลายคลิป ซึ่งท่าอากาศยานเชียงใหม่จะนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป