ครูตี ตะปูตำ

ย่าโวย! ครูตีหลานเลือดอาบ สั่งให้โกหก “โดนตะปูตำ”

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์เรื่องราวพฤติกรรมของครูอนุบาลโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ใช้ความรุนแรงกับนักเรียน โดยระบุว่า ครูให้เด็กโกหกเพื่อแลกกับเงินประกันอุบัติเหตุ 300 บาท ทั้งที่เหตุเกิดจากฝีมือครู ตีเด็กหัวแตก ผ่านไป 2 วันผู้ปกครองก็ยังเข้าใจว่าเด็กได้แผลมาจากอุบัติเหตุ ที่มีใบรับรองแพทย์กับผ้าปิดแผลที่หัว…

Home / NEWS / ย่าโวย! ครูตีหลานเลือดอาบ สั่งให้โกหก “โดนตะปูตำ”

ประเด็นน่าสนใจ

  • บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์และวิพากษ์วิจารณ์ หลังมีเฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์ข้อความว่า ครูอนุบาลโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ จ.บุรีรัมย์ ใช้ความรุนแรงกับเด็ก จนเด็กหัวแตก
  • ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวอ้างว่า ครูยังได้สั่งให้เด็กโกหกว่า หัวตำตะปูในห้องน้ำจนทำให้ได้รับบาดเจ็บ
  • ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุดระบุว่า ครูที่ถูกกล่าวหา ได้เข้าไปขอโทษผู้ปกครองแล้ว ด้านญาติเตรียมแจ้งความ

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์เรื่องราวพฤติกรรมของครูอนุบาลโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ใช้ความรุนแรงกับนักเรียน

โดยระบุว่า ครูให้เด็กโกหกเพื่อแลกกับเงินประกันอุบัติเหตุ 300 บาท ทั้งที่เหตุเกิดจากฝีมือครู ตีเด็กหัวแตก ผ่านไป 2 วันผู้ปกครองก็ยังเข้าใจว่าเด็กได้แผลมาจากอุบัติเหตุ ที่มีใบรับรองแพทย์กับผ้าปิดแผลที่หัว

กระทั่งความแตกเพราะเด็กหลุดปากบอกว่าครูใช้ไม้ฟาดเด็กหัวแตก ก่อนจะเพิ่งมาขอโทษผู้ปกครองเด็ก ทำให้ผู้ปกครองไม่เข้าใจว่าจะให้เด็กโกหกทำไมว่าหัวตำตะปูในห้องน้ำ จึงสงสัยถึงจรรยาบรรณความเป็นครูในกรณีนี้โพสต์ดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

เมื่อสอบถามไปยังนางดำรง คำพันธ์ อายุ 57 ปี บอกว่าเหตการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง เหตุเกิดขึ้นกับหลานชาย เมื่อวันที่ 19 กรกรฏาคมที่ผ่านมา โดยครูเอาใบรับรองแพทย์มาให้พร้อมบอกว่า น้องเติส หลานตัวเองเดินไปชนห้องน้ำหัวแตก

ส่วนตัวก็ไม่ติดใจอะไรคิดว่าหลานอาจซุกซนตามประสาเด็ก จึงตักเตือนหลานตามปกติ เมื่อมาถึงบ้านสังเกตบาดแผลพบว่าเป็นรอยผิดปกติร่องรอยไม่เหมือนโดนตะปูห้องน้ำตามที่ครูแจ้งประกอบกับบาดแผลอยู่ด้านหลังของหัวซึ่งหากเดินไปชนตะปูน่าจะเป็นแผลด้านหน้า 

กระทั่งผ่านไป 2 วันในวันนี้ เพื่อนร่วมชั้นของเด็กชายหลุดปากบอกว่าครูใช้ไม้ตีหัว ไม่ใช่อุบัติเหตุ ทำให้ผู้ปกครองรู้สึกตกใจมากว่าทำไมครูต้องสั่งให้หลานโกหก ไม่บอกความจริง พอทราบความจริงตนจึงได้ไปสอบถามจากปากหลานเอง

หลานชายจึงมาเล่าให้ฟังว่า ถูกครูตีหัวจริงๆ พร้อมกับครูสั่งให้โกหกว่าโดนตะปู เพียงแค่จะได้เบิกเงินประกันชีวิต 300 บาทจากทางโรงเรียนไปจ่ายค่าทำแผล จะได้ไม่ต้องเสียเงินเองเท่านั้น

พอครอบครัวทราบความจริงแล้ว ครูที่ก่อเหตุจึงได้มาขอโทษที่บ้าน พร้อมซื้อนม 2 กล่องมาขอโทษ แต่ตากับยายของเด็ก ยอมรับไม่ได้ที่ถูกครูทำเช่นนี้ จึงเตรียมเข้าแจ้งความที่ สภ.โนนดินแดง ต่อไป