ครูบลู ตำรวจเรียกพบ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ

บลู จิรารัตน์ คอนเฟิร์ม พรุ่งนี้ 10 โมงเข้าพบพงส.บก.ปอท.แน่นอน !!

วันที่ 22 ก.ค. 2562 ที่ บก.ปอท. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอรองผบก.ปอท. โฆษกบก.ปอท. เปิดเผยว่ารับรายงานจากร.ต.อ.ศตวรรษรองสว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.ว่า น.ส.จิรารัตน์ หรือ บลู ชานันโท 011พริตตี้ฉาวชื่อดังได้ประสานจากเจ้าตัวแจ้งว่าวันพรุ่งนี้(23 ก.ค.)…

Home / NEWS / บลู จิรารัตน์ คอนเฟิร์ม พรุ่งนี้ 10 โมงเข้าพบพงส.บก.ปอท.แน่นอน !!

ประเด็นน่าสนใจ

  • บลู จิรารัตน์ยืนยันพรุ่งนี้10 โมงมาพบรับทราบข้องหาความผิดพ.ร.บ.คอมพ์ฯ14(4) กับพนักงานสอบ บก.ปอท.แน่นอน!!
  • เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้การกระทำชวนเข้าแชทโชว์ภาพหวิวถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย

วันที่ 22 .. 2562 ที่ บก.ปอท. ...ศิริวัฒน์ ดีพอรองผบก.ปอท. โฆษกบก.ปอท. เปิดเผยว่ารับรายงานจาก...ศตวรรษรองสว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.ว่า ..จิรารัตน์ หรือ บลู ชานันโท 011พริตตี้ฉาวชื่อดังได้ประสานจากเจ้าตัวแจ้งว่าวันพรุ่งนี้(23 ..) เวลา10.00 . จะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนบก.ปอท.ตามที่มีหมายเรียกไปเมื่อต้นเดือนและมีการขอเลื่อนจากวันที่10 ..มาครั้งหนึ่งแล้ว

...ศิริวัฒน์ ระบุว่าการที่บลู จิรารัตน์ ประกาศให้ผู้ใช้แชทสมัครเข้ากลุ่มเพื่อชมการโชว์ภาพหวิวสื่อลามกโดยเก็บค่าสมาชิกภายหลังเบื้องต้นพิจารณาแล้วเป็นความผิดตามมาตรา14(4) ...คอมพิวเตอร์นั้นมีวัตถุประสงค์เอาผิดผู้นำข้อความลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ซึ่งลักษณะอาจจะทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้โดยบรรทัดฐานตามแนวการวินิจฉัยของศาลฎีกานั้นยึดแนวทางการส่งข้อความหรือการแสดงออกในทางยั่วยุกามารมณ์ในระบบคอมพิวเตอร์ที่แพร่หลายหรือให้ประชาชนทั่วไปมีโอกาสเข้าถึงความผิดดังกล่าวมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน5 ปีปรับไม่เกิน1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ตาม ขอฝากเตือนบรรดาคนที่เรียกตัวเองว่าเน็ตไอดอลทั้งหลายว่าอย่ากระทำการเลียนแบบคนแบบนี้เลยเพราะตำรวจปอท.จะสามารถสืบหาตัวบุคคลที่กระทำผิดมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอนโดยจะอ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือไม่มีเจตนาหรือไม่รู้กฎหมายไม่ได้