ข่าวสดวันนี้ คนไทยรถคว่ำ รถคว่ำที่เกาหลี

แรงงานไทยเสียชีวิตจากเหตุรถตู้พลิกคว่ำที่เกาหลีใต้

  วันที่ 22 ก.ค.2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานอุบัติเหตุรถตู้คันหนึ่ง ได้เสียหลักพลิกคว่ำและไถลตกลงเนินเขา เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และยืนยันมีผู้เสียชีวิต 4 ศพ โดยรายงานระบุว่า รถตู่คันนี้ มีแรงงานชาวไทยร่วมเป็นผู้โดยสารอยู่ด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแล้ว ทั้งนี้…

Home / NEWS / แรงงานไทยเสียชีวิตจากเหตุรถตู้พลิกคว่ำที่เกาหลีใต้

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุรถตู้โดยสารพลิกคว่ำกลางทางในจังหวัดกังวอน เกาหลีใต้
  • พบผู้เสียชีวิต 4 ศพจากเหตุการณ์ดังกล่าว
  • มีแรงงานสาวชาวไทยรวมอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิต

 

วันที่ 22 ก.ค.2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานอุบัติเหตุรถตู้คันหนึ่ง ได้เสียหลักพลิกคว่ำและไถลตกลงเนินเขา เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และยืนยันมีผู้เสียชีวิต 4 ศพ โดยรายงานระบุว่า รถตู่คันนี้ มีแรงงานชาวไทยร่วมเป็นผู้โดยสารอยู่ด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแล้ว

ทั้งนี้ The Korea Times ได้รายงานข่าวอุบัติเหตุครั้งนี้ ระบุว่ารถตู้โดยสารคันดังกล่าว มีผู้โดยสารทั้งหมด 16 คน เสียหลักพลิกคว่ำตกถนนและลงมาอยู่ที่เนินในพื้นที่เมืองซัมโชก จังหวัดคังวอน

อย่างไรก็ตามรายงานระบุว่าผู้โดยสารบนรถตู้ที่ประสบอุบัติเหตุ มีชาวเกาหลีใต้ 9 คน และแรงงานต่างชาติ 7 คน ขณะที่หลังจากเกิดเหตุ มีแรงงานต่างด้าวแอบหลบหนีไปได้ 3 คน เบื้องต้นมีแรงงานหญิง 4 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังมีผู้ประสบเหตุได้รับการช่วยเหลือ และนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว

ทว่ามีการยืนยันว่ามีแรงงานสาวชาวไทย 2 คนรวมอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิตด้วย จากการตรวจสอบพบว่าผู้ประสบเหตุรายหนึ่ง เป็นหญิงวัย 60-70 ปี ที่เชื่อว่าเป็นนายหน้าในการหาแรงงานต่างชาติเข้าไปทำงานที่ฟาร์มทางเกษตร ในพื้นที่แถบชนบทของเกาหลีใต้ โดยในช่วงเกิดเหตุคาดว่าทั้งหมดอยู่ระหว่างทางออกไปทำงานหว่านเมล็ดหัวหอมที่แปลงเกษตร ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุแต่เนื่องด้วยผู้โดยสารบนรถตู้หลายคนไม่ได้คาดเข็ดขัดนิรภัย ทั้งยังบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวน ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย