จองโต๊ะในผับ ป้าจองโต๊ะ

“ป้าจองโต๊ะ” อาชีพสร้างรายได้ให้คนสูงวัย

กลุ่มคนสูงวัยจากวัดสามพระยา ประกอบอาชีพเสริมรายได้ รับจองโต๊ะในสถานบันเทิง เพื่อความสะดวกแก่กลุ่มนักเที่ยวที่ติดงานหรือติดธุระ ไม่สามารถไปจองโต๊ะในสถานบันเทิงได้

Home / NEWS / “ป้าจองโต๊ะ” อาชีพสร้างรายได้ให้คนสูงวัย

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มคนสูงวัยจากวัดสามพระยา ประกอบอาชีพเสริมรายได้ รับจองโต๊ะในสถานบันเทิง
  • เพื่อความสะดวกแก่กลุ่มนักเที่ยวที่ติดงานหรือติดธุระ ไม่สามารถไปจองโต๊ะในสถานบันเทิงได้
  • ให้ค่าแรง ชั่วโมงละ 100 บาท ทำตั้งแต่ 16.00 – 19.00 น.

กลุ่มคนสูงวัยจากวัดสามพระยา ประกอบอาชีพเสริมรายได้ รับจองโต๊ะในสถานบันเทิง โดยการชักชวนของคุณณัฐนนท์ เขียวพุฒ วัย 36 ปี เจ้าของเพจ ป้าป้าจองโต๊ะ เปิดเผยให้ฟังว่า เริ่มแรกคุณเฟรนใช้คนจองเป็นคนวัยรุ่น แต่ด้วยติดปัญหาเรื่องแต่ละคนที่มารับจองโต๊ะให้มีงานประจำทำกันอยู่แล้ว บางเวลาจึงไม่สะดวกมารับงานจองโต๊ะให้

ตนจึงคิดว่าอยากจะลองชวนป้าที่อยู่ในชุมชนวัดสามพระยาซึ่งเป็นที่พักของคุณเฟรนเช่นกันมาลองทำดูเพื่อช่วยเสริมรายได้ให้กับพวกป้าๆไปอีกทางหนึ่ง ซึ่งป้า ๆ หลายคนก็ว่างงาน บางคนเป็นแม่บ้าน ขายอาหารตามสั่ง ก็อยากจะหาอาชีพเสริม

“โดยเมื่อใกล้ ๆ เวลาจองโต๊ะ พวกป้า ๆ ก็จะปั่นจักรยานมาจากชุมชุนวัดสามพระยา และจะมานั่งรอเพื่อที่จะเข้าไปจองโต๊ะในร้าน และรอจนกระทั่งเจ้าของโต๊ะตัวจริงมารับโต๊ะที่จองไว้”

ทั้งนี้มีการแบ่งรายได้ให้ค่าแรงคุณป้าเป็นชั่วโมง ชั่วโมงละ 100 บาท พวกคุณป้าทำตั้งแต่ 16.00 – 19.00 น. ก็จะได้ค่าแรงคนละ 300 บาท แต่หากเป็นศุกร์ – เสาร์ รายได้ของพวกคุณป้าก็จะได้เพิ่มขึ้นอีก

ที่ผ่านมาเริ่มมีคนมาใช้บริการมากขึ้น เพราะปัจุบันนี้ คนที่ต้องการใช้บริการป้าป้าจองโต๊ะเค้าอยากซื้อความสะดวกสะบาย ไม่ต้องเสียเวลารีบเดินทางมาที่ร้านเพื่อมารับโต๊ะเอง