ตำรวจ ปคบ. ปคบ

ผบก.ปคบ. เผยชายในคลิปรีดไถเงินสินบน ไม่ใช่ จนท.ในสังกัด

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้เผยแพร่คลิประบุว่า ถูกชายฉกรรจ์แต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ 5 คน ข่มขู่เรียกรับเงินสินบนโดยอ้างว่าตนเองได้ทำธุรกิจที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมชูตราสัญลักษณ์ตำรวจ ปคบ. ซึ่งเจ้าของโพสต์เชื่อว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวไม่ใช่ตำรวจ ล่าสุดวานนี้ (22 ก.ค.62) พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ.)…

Home / NEWS / ผบก.ปคบ. เผยชายในคลิปรีดไถเงินสินบน ไม่ใช่ จนท.ในสังกัด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชายฉกรรจ์แต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ 5 คน ข่มขู่เรียกรับเงินสินบน โดยมีการชูตราสัญลักษณ์ตำรวจ ปคบ.
  • ด้าน ผบก.ปคบ. ยันยืนบุคคลคนในคลิปไม่ใช่ตำรวจในสังกัด ส่งเจ้าหน้าที่เร่งหาตัวผู้ก่อเหตุแล้ว

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้เผยแพร่คลิประบุว่า ถูกชายฉกรรจ์แต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ 5 คน ข่มขู่เรียกรับเงินสินบนโดยอ้างว่าตนเองได้ทำธุรกิจที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมชูตราสัญลักษณ์ตำรวจ ปคบ. ซึ่งเจ้าของโพสต์เชื่อว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวไม่ใช่ตำรวจ

ล่าสุดวานนี้ (22 ก.ค.62) พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ.) ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบบุคคลตามคลิปไม่ใช่ตำรวจในสังกัด บก.ปคบ. ขณะนี้เจ้าหน้าที่ กองกำกับการ 2 และ 3 ได้ลงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ เพื่อสืบหาตัวกลุ่มคนดังกล่าวแล้ว

อย่างไรก็ตามเจ้าของคลิปยอมรับว่า ได้ลักลอบนำน้ำมันจากประเทศมาเลเซียมาแบ่งบรรจุขวดขายอย่างไม่ถูกกฎหมายจริง จึงเป็นช่องทางให้กลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐมารีดไถตั้งแต่ปลายปี 2561 ส่วนคลิปเหตุการณ์ที่โพสต์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา