ข่าวสดวันนี้ ซ่อมรุ่นน้อง

รุ่นพี่ก่อเหตุซ่อมรุ่นน้องเสียชีวิต มอบตัวแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 ก.ค. 2562) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีรุ่นพี่ ประมาณ 10 คน ได้สั่งซ่อมรุ่นน้อง ก่อนจะทำร้ายจนถึงแก่ความตาย หลังไม่พอใจที่ผู้ตายขาดเรียนบ่อย จึงได้ใช้วิธีดังกล่าวเป็นการอบรม โดยเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่…

Home / NEWS / รุ่นพี่ก่อเหตุซ่อมรุ่นน้องเสียชีวิต มอบตัวแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุรุ่นพี่สั่งซ่อมทำร้ายรุ่นน้องจนเสียชีวิต
  • ขณะที่ผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวแล้ว
  • ตำรวจตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 ก.ค. 2562) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีรุ่นพี่ ประมาณ 10 คน ได้สั่งซ่อมรุ่นน้อง ก่อนจะทำร้ายจนถึงแก่ความตาย หลังไม่พอใจที่ผู้ตายขาดเรียนบ่อย จึงได้ใช้วิธีดังกล่าวเป็นการอบรม โดยเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.โคกคราม นั้น ว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดได้เดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน สน.โคกครามแล้ว เจ้าหน้าที่จึงต้องข้อหาในความผิดฐาน “ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย”

โดยในคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ค.62 เวลาประมาณ 22.30 น. บริเวณบ้านเลขที่ 78 ซ.รามอินทรา 62 แยก 22 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กทม. ก่อนเกิดเหตุผู้ตาย ได้มาที่บ้านที่เกิดเหตุ พร้อมเพื่อนรุ่นพี่ ประมาณ 10 คน ได้มากิน ดื่มน้ำอัดลม เล่นกีต้าร์

จากนั้นรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ ได้บอกกับผู้ตายว่า “ทำไมไม่ค่อยมาเรียน เดี๋ยวเรียนไม่จบ เตือนหลายครั้งแล้วนะ” จึงลงโทษซ่อมรุ่นน้อง (ผู้ตาย) ให้กลิ้งภายในซอยข้างบ้านที่เกิดเหตุ หลังจากลงโทษกลิ้งเสร็จ ผู้ตายพร้อมรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ ได้มานั่งพัก จากนั้น รุ่นพี่ที่ก่อเหตุ บอกให้ผู้ตายไปอาบน้ำแต่งตัว ขณะผู้ตายเข้าบ้านไปอาบน้ำ ก็เดินตามไปด้วย และพาผู้ตายไปคุยในห้องภายในบ้านโดยปิดไฟคุยกัน

จากนั้นพูดว่ากล่าวตักเตือน ผู้ตายจึงยอมให้ลงโทษอีก โดยใช้เท้าเตะผู้ตาย 2 ครั้ง แล้วเดินออกไป สักครู่ผู้ตายก็ล้มลง เพื่อนรุ่นพี่ที่นั่งอยู่ในบ้านจึงเปิดไฟแล้วเข้าไปดูเห็นว่าอาการไม่ค่อยดี จีงเรียกเพื่อนช่วยกันพาไปรักษาตัวที่ รพ.นพรัตน์ฯ เมื่อผู้ตายถึง รพ.ฯ ผู้ตายก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกตำรวจ เปิดเผยว่าที่ผ่านมา พบว่ายังมีรุ่นพี่บางกลุ่ม บางสถาบัน ที่ยังก่อเหตุในลักษณะแบบนี้ ไม่ว่าจะด้วยวัฒนธรรม ประเพณี กฎระเบียบของคณะ หรือด้วยเหตุผลอื่นใด ซึ่งล้วนอาจจะก่อให้เกิดความสูญเสียและความเสียใจต่อญาติ ผู้ปกครองของผู้ที่ถูกกระทำ

จึงอยากเตือนไปยังรุ่นพี่ที่คอยดูแลรุ่นน้องตามสถาบันต่างๆ ให้พึงระลึกถึงความผิดชอบชั่วดี การกระทำอันใดที่ไม่สมควรกระทำกับรุ่นน้อง เช่น การกระทำที่ถึงเนื้อถึงตัว ทำร้ายร่างกาย เสี่ยงอันตราย เป็นต้น ก็ขอให้ละเว้น

เพราะถ้าหากเกิดขึ้นแล้วส่งผลกระทบต่อชีวิตและร่างกายของรุ่นน้อง ผู้ที่กระทำจะมีความผิดตามกฎหมาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีกับรุ่นพี่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่มีการละเว้น นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบต่ออนาคตของผู้ที่กระทำความผิดได้