ขี่รถบนทางเท้า ทางเท้า

ดีเดย์!! 1ส.ค.นี้ เพิ่มปรับ 2 พันบาท โทษขี่จยย.บนทางเท้า

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยในที่ประชุมคณะผู้บริหารสำนักเทศกิจ ถึงเรื่องการจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า โดยขอให้ทุกสำนักงานเขตกวดขันอย่างเข้มงวด เพราะถึงแม้ตอนนี้ กทม.จะกำหนดอัตราโทษการจับปรับผู้กระทำผิดขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 1,000 บาทแล้ว แต่ก็ยังมีผู้ฝ่าฝืนจำนวนไม่น้อย แม้จะเป็นโทษที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นจึงมีนโยบายเพิ่มโทษปรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า…

Home / NEWS / ดีเดย์!! 1ส.ค.นี้ เพิ่มปรับ 2 พันบาท โทษขี่จยย.บนทางเท้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรุงเทพมหานคร เพิ่มโทษปรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จากเดิม 1,000บาท เป็น 2,000บาท เริ่ม 1สิงหาคมนี้
  • ด้านรองผู้ว่าฯ กทม. มอบหมายให้เทศกิจ ประสานงานกับสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล จัดทำแอพลิเคชั่น ตรวจสอบประวัติผู้กระทำความผิด หากพบว่าผิดซ้ำจะดำเนินการลงโทษสูงสุดทันที โดยไม่ให้ลดหย่อนเด็ดขาด

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยในที่ประชุมคณะผู้บริหารสำนักเทศกิจ ถึงเรื่องการจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า โดยขอให้ทุกสำนักงานเขตกวดขันอย่างเข้มงวด เพราะถึงแม้ตอนนี้ กทม.จะกำหนดอัตราโทษการจับปรับผู้กระทำผิดขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า จำนวน 1,000 บาทแล้ว แต่ก็ยังมีผู้ฝ่าฝืนจำนวนไม่น้อย แม้จะเป็นโทษที่ค่อนข้างสูง

ดังนั้นจึงมีนโยบายเพิ่มโทษปรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า เป็น 2,000 บาท โดยจะเริ่มวันที่ 1 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป รวมถึงจะรับฟังเสียงสะท้อนเกี่ยวกับความเหมาะสมของการกำหนดโทษในอัตราที่สูงขึ้น เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาการประชุมครั้งต่อไป

ทั้งนี้ได้มอบหมายให้เทศกิจ ประสานงานกับสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล จัดทำแอพลิเคชั่น ตรวจสอบประวัติผู้กระทำความผิด หากพบว่าผิดซ้ำจะดำเนินการลงโทษสูงสุดทันที โดยไม่ให้ลดหย่อนเด็ดขาด