ข่าวสดวันนี้ ข่าวเกาหลีเหนือ เรือดำน้ำ

คิม จอง อึน รุดตรวจสอบ เรือดำน้ำ ลำใหม่ของเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวซินหัวของจีนได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้เดินทางไปตรวจการต่อเรือดำน้ำลำใหม่ของประเทศ หลังได้มีคำสั่งให้ดำเนินงานสร้างขึ้นมาก่อนหน้านี้ และมีความคืบหน้าเกือบแล้วเสร๊็จแล้ว 100% เหลือเพียงการติดตั้งยุทโธปกรณ์ และเครื่องมือจำเป็นอื่นๆ…

Home / NEWS / คิม จอง อึน รุดตรวจสอบ เรือดำน้ำ ลำใหม่ของเกาหลีเหนือ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกาหลีเหนือต่อเรือดำน้ำลำใหม่ของประเทศ
  • เรือดำน้ำลำนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเพิ่มศักยภาพทางการทหารและปกป้องประเทศ
  • คาดส่งประจำการในทะเลด้านตะวันออกของเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวซินหัวของจีนได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้เดินทางไปตรวจการต่อเรือดำน้ำลำใหม่ของประเทศ หลังได้มีคำสั่งให้ดำเนินงานสร้างขึ้นมาก่อนหน้านี้ และมีความคืบหน้าเกือบแล้วเสร๊็จแล้ว 100% เหลือเพียงการติดตั้งยุทโธปกรณ์ และเครื่องมือจำเป็นอื่นๆ เพียงไม่กี่ชิ้นเท่านั้น

เรือดำน้ำ เกาหลีเหนือ

โดย คิม จองอึน เผยว่าการสร้างเรือดำน้ำครั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการทหารในการป้องกันประเทศอย่างมั่นคง อีกทั้งเป็นการแสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมด้านกลาโหมของเกาหลีเหนือ

มีพัฒนาการแบบก้าวกระโดดอย่างรวดเร็วเทียบเท่ากับกลุ่มประเทศมหาอำนาจ ด้วยการทุ่มเทพัฒนาอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆ โดยเฉพาะการป้องกันประเทศด้านทะเล ซึ่งการดำเนินการครั้งนี้ก็เป็นที่พึงพอใจสำหรับเขามาก

สำหรับเรือดำน้ำลำใหม่นี้ เกาหลีเหนือเตรียมส่งเข้าประจำการในน่านน้ำทะเลตะวันออกของประเทศ เพื่อปฏิบัติตามเจตนารมณ์เชิงยุทธศาสตร์ทางทหาร ภายใต้สถานการณ์อันหลากหลายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต