ข่าวสดวันนี้ น้ำอัดลม เป็บซี่

เป็บซี่ ประกาศขึ้นราคา 2-3 บาทต่อขวด

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ SPBT ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มเป็บซี่ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้มีการปรับขึ้นราคาขายปลีกเครื่องดื่มเป็บซี่แล้วเฉลี่ย 2-3 บาทต่อขวด โดยให้มีผลตังแต่วันที่ 1…

Home / NEWS / เป็บซี่ ประกาศขึ้นราคา 2-3 บาทต่อขวด

ประเด็นน่าสนใจ

  • เครื่องดื่มเป็บซี่ขึ้นราคาเฉลี่ย 2-3 บาทต่อขวด
  • สาเหตุที่การปรับขึ้นราคานั้นเป็นไปตามกลไกของตลอด และไม่มีได้การปรับราคามานานแล้ว
  • สินค้าที่มีการปรับขึ้นราคาขายปลีกแนะนำมี 3 ขนาด

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ SPBT ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มเป็บซี่ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้มีการปรับขึ้นราคาขายปลีกเครื่องดื่มเป็บซี่แล้วเฉลี่ย 2-3 บาทต่อขวด โดยให้มีผลตังแต่วันที่ 1 ก.ค. 2562 เป็นต้นมา

ซึ่งการปรับขึ้นราคาในครั้งนี้ น.ส.ซีรีน โชติวิมุต ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ซันโทรี่ เป็ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า เป็นการปรับขึ้นตามกลยุทธ์การค้า โดยกำหนดราคาจากสภาวะตลาด กลไกตลาด ที่ต้องปรับขึ้น อีกทั้งเป็บซี่ไม่ได้ปรับขึ้นราคาขายปลีกมานานแล้ว และที่ผ่านมาบริษัทก็แบกรับไว้

แต่เมื่อตลาดเป็นแบบนี้ การจะตรึงราคาต่อไปก็คงไม่ใช่ ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงยึดมั่นและมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เพื่อรักษามาตรฐานคุณภาพ พร้อมสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่เป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องตลอดไป

ส่วนการเรียกจัดเก็บภาษีน้ำตาลเกินเกณฑ์มาตรฐานสุขภาพของกรมสรรพสามิตที่ให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ต.ค. นี้นั้นเป็นเพียงบางส่วน ไม่ใช่ทั้งหมดของปัจจัยที่ทำให้บริษัทปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำอัดลมในตอนนี้

สำหรับสินค้าที่มีการปรับขึ้นราคาขายปลีกแนะนำมี 3 ขนาด ได้แก่ เครื่องดื่มเป๊ปซี่ ขนาด 345 มิลลิลิตร เป็นราคา 12 บาท ขนาด 430 มิลลิลิตร เป็นราคา 15 บาท และขนาด 640 มิลลิลิตร ราคา 15 บาทเป็นราคา 17 บาท เป็นต้น