ข่าวสดวันนี้ น้ำผสมน้ำมัน เติมน้ำมัน

ลูกค้าโวย เติมน้ำมันแต่มีน้ำผสมอยู่ ทำเครื่องยนต์เสียหาย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ก.ค. 2562  คุณสายชล จำปาอ่อน เจ้าของรถยนต์ GM zs ซึ่งผ่านการใช้งานมา 1 ปี…

Home / NEWS / ลูกค้าโวย เติมน้ำมันแต่มีน้ำผสมอยู่ ทำเครื่องยนต์เสียหาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • บก.ปปป.ระบุว่า มีผู้เสียหายร้องเรียนมาหลังเติมน้ำมัน ปั๊มน้ำมันชื่อดังย่านลาดกระบังและพบว่ามีน้ำผสมอยู่ด้วย
  • ผู้เสียหายระบุว่า จากกรณีดังกล่าว ทำให้เกิดความเสียหายแก่เครื่องยนต์รถ
  • ผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สน.บางเสาธง แต่เจ้าหน้าที่กลับไม่ดำเนินการแต่อย่างใด ผู้เสียหายต้องการให้เจ้าของปั๊มรับผิดชอบจึงมาร้องเรียนผ่านสื่อ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ก.ค. 2562  คุณสายชล จำปาอ่อน เจ้าของรถยนต์ GM zs ซึ่งผ่านการใช้งานมา 1 ปี 7 เดือนระบุว่าเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนได้แวะเติมน้ำมันเต็มถังที่สถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง พร้อมทั้งจ่ายเงินไป 910 บาท แต่เมื่อกลับถึงบ้านก็ยังไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด จนวันรุ่งขึ้นจะขับไปทำงานปรากฎเครื่องยนต์เร่งไม่ขึ้นมีอาการสะดุดก่อนดับเป็นๆ หายๆ อยู่ 2 วัน จึงนำรถเข้าศูนย์ ตรวจเช็คระบบไฟทุกอย่างปกติ แต่ก็สตาร์ทไม่ติดอีก

ทั้งนี้เมื่อผู้เสียหายเช็คถังน้ำมัน จึงพบว่า มีน้ำอยู่ในถังจำนวนมาก จึงให้ประกันดำเนินการซ่อม เนื่องจากติดต่อสอบถามปั๊มน้ำมันดังกล่าว กลับไม่แสดงความรับผิดชอบค่าซ่อม 2.3 หมื่นบาทจึงแจ้งความ สน.บางเสาธง แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ขณะซ่อมรถที่ศูนย์ พบรถยนต์รุ่นเดียวกันอีกคันหนึ่งเข้ามาด้วยอาการเดียวกัน สอบถามได้ความว่าเติมน้ำมันมาจากปั๊มที่เดียวกัน เจอน้ำอยู่ในถังน้ำมันเหมือนกัน พร้อมกันนี้ เจ้าตัวได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน อยากจะให้เจ้าของปั๊มออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วย