นายกฯ นำคณะครม. ร่วมกิจกรรมจิตอาสา ปลูกต้นรวงผึ้งเฉลิมพระเกียรติร.10.

วันนี้ ( 24 ก.ค. 62 ) ที่ สวนวชิรเบญจทัศ เขตจตุจักร พล.อ.ประยุทธ์จันทร์ โอชานายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและคณะผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรมที่กรุงเทพมหานครจัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน 904…

Home / NEWS / นายกฯ นำคณะครม. ร่วมกิจกรรมจิตอาสา ปลูกต้นรวงผึ้งเฉลิมพระเกียรติร.10.

วันนี้ ( 24 ก.ค. 62 ) ที่ สวนวชิรเบญจทัศ เขตจตุจักร พล.อ.ประยุทธ์จันทร์ โอชานายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและคณะผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เข้าร่วมกิจกรรมที่กรุงเทพมหานครจัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน 904 วปรเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนม์พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 2562 ปลูกต้นหางนกยูงฝรั่งจำนวน 1,010 ต้นเพื่อสร้างความร่มรื่นสวยงามภายในสวนวชิรเบญจทัศ

โดยหลังจากปลูกต้นนกยูงฝรั่ง นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้ร่วมเยี่ยมชมทุ่งดอกบานชื่นและแปลงนาสาธิตและเยี่ยมชมทุ่งดอกไม้อุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพฯภายในสวนวชิรเบญจทัศรวมถึงชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาณสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงการลงพื้นที่วันนี้ ว่ามีความสุขดี ซึ่งต่อจากนี้ กทม.มีแผนจะปรับปรุงภูมิทัศน์ทำให้พื้นที่ทั้งหมดต่อเนื่องกัน จะเห็นได้ว่าการลงทุนทุกอย่างจะต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด โดยเฉพาะผลกระทบ ขณะเดียวกันก็เชื่อมั่นในรองนายกรัฐมนตรีของผมทุกคนจะทำได้เพราะใกล้ชิดกับประชาชนอยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรีได้ย้ำการแก้ปัญหาภัยแล้งด้วยว่ากระทรวงการต่างประเทศได้พูดคุยกับทั้งจีน ลาว เมียนมาแล้วเรื่องความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านให้มีการปล่อยน้ำจากเขื่อนซึ่งประเทศเพื่อนบ้านก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

โดยมีการปล่อยน้ำมากขึ้น ส่วนแนวทางแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ได้สั่งการให้กระทรวงกลาโหม จัดตั้งศูนย์บรรเทาภัยพิบัติและภัยแล้ง ซึ่งได้เริ่มทำงานแล้ว ทั้งในเรื่องการจ่ายน้ำ ขุดลองคูคลองเพิ่มเติมในช่วงที่รอน้ำ ทั้งนี้จะนำปัญหาภัยแล้งหารือใน ครม.ต่อไป เพื่อจัดสรรงบประมาณให้

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า มีความเป็นห่วงราคาพืชผลทางการเกษตรจากผลกระทบภัยแล้ง ส่วนผลผลิตที่ได้รับความเสียหาย รัฐบาลจะหามาตรการช่วยเหลือต่อไป เช่น การช่วยเหลือการแจกจ่ายเมล็ดพันธุ์ข้าว

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลเดินหน้าทำฝนหลวง ซึ่งทำไปแล้วกว่า 5,000ครั้งและจะทำอย่างต่อเนื่องต่อไป ซึ่งรัฐบาลพยายามทำทุกมาตรการแล้ว รอต่อเพียงฝนที่จะตกลงมา โดยคาดว่า ปริมาณฝนจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงสิ้นเดือนนี้

พร้อมย้ำถึงการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ด้วยว่า ไม่ต้องเป็นห่วงตนเองเพราะทั้งหมดเป็นไปตามกลไก ส่วนจะตอบคำถามฝ่ายค้านด้วยตนเองหรือไม่ขอพิจารณาก่อน พร้อมยืนยันว่าไม่เคยสั่งตั้งองครักษ์พิทักษ์ตอนแถลงนโยบายโดยระบุว่าตนเองเป็นคนดีอยู่ที่ไหนก็มีคนอยากจะปกป้อง

และส่วนตัวไม่ได้กังวลใจเพราะถ้าจะทำความดีสักอย่างก็คงไม่ต้องกังวลความบริสุทธิ์ใจ และความตั้งใจของตนเอง และก็มีเพื่อนๆในคณะรัฐมนตรีเข้ามาทำงานส่วนจะเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น นายกรัฐมนตรีตอบอย่างอารมณ์ดีว่า มันเริ่มใกล้ตัวเข้ามาแล้วพร้อมกล่าวว่าไม่ว่าตัวเองจะอยู่ที่ไหน ถ้าทำความดีทุกคนก็ต้อง