ข่าวสดวันนี้ มอร์เตอร์ไซค์รับจ้าง

เพจดังไม่โอเค วินจยย. บุกเพื่อไทย ร้องช่วยคัดค้าน แกร็บไบค์

จากกรณีที่วานนี้ (23 ก.ค. 2562) ชมรมเพื่อนแท้ชาววิน และกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่ กทม. กว่า 300 รายได้เดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อเรียกร้องกรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมจากนโยบายรัฐบาล จากการจะผลักดันให้แกร๊บไบค์ถูกกฎหมาย เนื่องจากเป็นเรื่องที่ถูกต้อง ส่งผลทำให้กลุ่มผู้ขับรถจักรยานยนต์รับจ้างได้รับความเดือดร้อน จนนำไปสู่ความขัดแย้งนั้น…

Home / NEWS / เพจดังไม่โอเค วินจยย. บุกเพื่อไทย ร้องช่วยคัดค้าน แกร็บไบค์

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ยื่นเรื่องถึงพรรคเพื่อไทย คัดค้านรัฐดันแกร็บไบค์ถูกกฎหมาย
  • เพจอีเจี๊ยบ เลียบด่วน โพสต์แนะปรับปรุงการให้บริการ ดีกว่าออกมาเรียกร้องกดดัน

จากกรณีที่วานนี้ (23 ก.ค. 2562) ชมรมเพื่อนแท้ชาววิน และกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่ กทม. กว่า 300 รายได้เดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อเรียกร้องกรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมจากนโยบายรัฐบาล จากการจะผลักดันให้แกร๊บไบค์ถูกกฎหมาย เนื่องจากเป็นเรื่องที่ถูกต้อง ส่งผลทำให้กลุ่มผู้ขับรถจักรยานยนต์รับจ้างได้รับความเดือดร้อน จนนำไปสู่ความขัดแย้งนั้น

ในวันเดียวกัน เพจดังอย่าง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้ออกมาแสดงความเห็นกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับแนะนำว่า ก่อนที่จะออกมาเรียกร้องควรคิดปรับปรุงบริการเสียใหม่เพื่อดึงดูดลูกค้า ไม่ใช่ออกมารวมตัวโวยวายไม่ได้รับประโยชน์เช่นนี้ เพราะสุดท้ายแล้วคนใช้บริการต่างหากที่จะเป็นคนเลือกว่าจะใช้หรือไม่

คนที่เค้าวิ่งทั้งแกร็บ ทั้งวิน ทั้งส่งอาหาร แม่งรวยเอารวยเอา
มึงไม่ปรับตัวเอง แล้วมึงจะโวยวายไปเพื่อ???
หรือที่ไปสมัครแกร็บ เค้าไม่รับ มึงมีประวัติอะไรมั้ย ดูตัวเองก่อน
นักเลงกันนัก เก๋ากันนัก ไปล้อมเค้า ไปด่าเค้า แกร็บมา เตรียมอดตายเถอะมึง
พรรคไหนไปช่วยมันคัดค้านแกร็บ กูจะด่าหื้อ . . .กระพือ อีดอก!!!!

ทั้งนี้เมื่อภาพและข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเห็นด้วยกับเพจดังกล่าว และต่างเข้ามาเล่าประสบการณ์จากการใช้บริการวินจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก อาทิ

สำหรับความคืบหน้าของการดันแกร็บไบค์ให้ถูกกฎหมายของรัฐบาลนั้น ขณะนี้ทางพรรคเพื่อไทยได้ส่งญัตติดังกล่าวไปให้สภาแล้ว และจะหารือกับบรรดา ส.ส.พรรคอีกครั้ง เพื่อให้เลื่อนญัตติดังกล่าวเป็นญัตติเร่งด่วนเพื่อบรรจุเข้าสู่สภาเพื่อนำไปศึกษาต่อไป